4 loại cây mang ý nghĩa tiền tài, chỉ nghe tên đã thấy giàu có, cứ đặt trong nhà là "lộc lá" cả năm

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn năm mới gặp nhiều may mắn hanh thông, hãy trồng 4 cây phong thủy này trong nhà, mọi sự bình an, như ý.

Cây cỏ đồng tiền

Trong các loại cây phong thủy thì cây cỏ đồng tiền được rất nhiều người ưa chuộng. Bởi chỉ cần nghe cái tên thôi cũng cho thấy loài cây phong thủy này sẽ đem lại tiền bạc và tài lộc cho gia chủ.

Bên cạnh đó, lá của cỏ đồng tiền có hình dáng như những đồng tiền xu xinh xắn, xanh mướt, đáng yêu tượng trưng cho phú quý. Trồng cỏ đồng tiền trong nhà chính là cất giữ tiền bạc, đem đến nhiều may mắn, tài lộc dồi dào. Nhất là với những người kinh doanh buôn bán thì việc sở hữu cây cỏ đồng tiền là vô cùng quan trọng.

Cây cảnh sẽ giữ tiền của, tránh cho gia chủ những lừa lọc, rủi ro. Bởi thế mà việc làm ăn kinh doanh sẽ gặp nhiều may mắn, vô cùng thuận lợi. Hơn nữa, cỏ đồng tiền sinh sống trong môi trường tự nhiên, có sức sống mãnh liệt nên cây biểu hiện cho ý chí cầu thị và vươn lên.

hoa-dong-tien-lun-4

Cây kim tiền

Sẽ thật thiếu xót nếu như không nhắc tới cây kim tiền, bởi đây là loại cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Cây kim tiền cũng là một loại cây thân thảo lâu năm, lá của nó giống như dây đồng tiền, lá dày xanh, rất bắt mắt.

Ngay từ tên gọi ta đã dễ dàng thấy được ý nghĩa cây kim tiền. Cây mang lại nhiều may mắn, tiền bạc cho chủ nhân.

Cây kim tiền là một loài cây lá kép song song nhau. Trong phong thủy tượng trưng cho sự đồng hành, phát triển – dĩ hòa, vi quý. Trong môi trường công sở cây giúp cho mối quan hệ giữa bạn và đồng nghiệp tốt hơn rất nhiều.

Cây cảnh kim tiền có ý nghĩa đẹp và giá trị làm cảnh cao quan trọng nhất là lá xanh bóng, nhìn rất khí, còn có tác dụng thanh lọc không khí khi đặt trong nhà. Bạn có thể đặt cây cảnh này ở phòng khách, ban công, nơi làm việc... đều rất đẹp.

Cây chuỗi tiền

Cây cảnh chuỗi tiền là một loại cây mọng nước tương đối phổ biến, nhưng nó không giống với hầu hết các loài xương rồng. Lá của cây gắn với nhau thành chuỗi, trông giống như dây đồng tiền. Lá dày và dễ mọc thành từng nhóm, trông độc đáo.

Cây chuỗi tiền giống như tên gọi của nó, cây chuỗi tiền cũng có ý nghĩa phong thủy về tiền bạc, cầu tài lộc cho gia chủ. Đồng thời, loài cây này dễ sống chỉ cần có đủ ánh sáng và chênh lệch nhiệt độ thích hợp là lá của cây chuỗi tiền căng mọng và trông rất dễ thương, Khi đó mép lá của nó có màu đỏ và mang ý nghĩa tốt lành.

cay-canh-56-16433938438721888496843

Cây hoa đồng tiền

Cây hoa đồng tiền có rất nhiều loại khác nhau, nhưng phần lớn mọi người đều yêu thích cây hoa đồng tiền kép. Bởi bông hoa của chúng dày dặn và nhiều màu sắc hơn. Hoa đồng tiền, nghe tên đã nhắc tới sự sung túc, dư dả nên nhiều người vô cùng yêu thích. Năm mới, bạn có thể trồng một cây hoa đồng tiền ở trong nhà để đón tài lộc, mọi sự hanh thông như ý.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link