4 loại chất cần thiết giúp nuôi dưỡng làn da rạng rỡ, ngậm nước, trẻ hơn tuổi thật

( PHUNUTODAY ) - Vitamin A, E, C và collagen có thể nuôi dưỡng làn da rạng rỡ, ngậm nước, dẻo dai, trẻ trung và tươi mới cho phụ nữ trên 50 tuổi.

Khi chúng ta già đi, làn da của chúng ta có thể mất đi độ săn chắc vì trở nên ít ngậm nước hơn. Vitamin A, E, C và collagen có thể nuôi dưỡng làn da rạng rỡ, ngậm nước, dẻo dai, trẻ trung và tươi mới cho phụ nữ trên 50 tuổi.

1. Collagen

Collagen là loại protein chịu trách nhiệm cho làn da dẻo dai, cũng được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm. Sự mất mát collagen bắt đầu khi còn trẻ ở độ tuổi 21 và đến tuổi 40, phụ nữ đã mất từ 10-20% lượng collagen và 1% sau đó.

Sau 40 tuổi, bạn vẫn có thể thúc đẩy làn da rạng rỡ, tươi sáng bằng cách bổ sung collagen và ăn thực phẩm giàu collagen. Đặc biệt nên sử dụng thực phẩm bổ sung collagen có chứa hầu hết 5 dạng này. Ít nhất, lý tưởng nhất là nên dùng loại 1 và 3 cùng nhau.

duong_chat2

Collagen có thể được bổ sung dưới dạng viên nang hoặc dạng bột. Hoặc bạn có thể kết hợp trực tiếp với một sản phẩm 2 trong 1 để mang lại làn da trẻ trung hơn .

Trộn bột collagen với nước hoặc bất kỳ đồ uống nào để nhắm mục tiêu cụ thể đến mục tiêu của bạn. Sự kết hợp mạnh mẽ này giúp quá trình hydrat hóa tổng thể vì cơ thể bạn cần nước ở mọi lứa tuổi và bột collagen liên kết trực tiếp với việc sản xuất collagen. 

2. Vitamin A

Loại vitamin tối ưu hàng ngày giảm dấu hiệu lão hóa rõ ràng là vitamin A. Dù dùng đường uống cùng với chất bổ sung hay bôi trực tiếp lên da bằng kem hoặc huyết thanh. Vitamin A kích thích sản xuất collagen và hình thành đàn hồi, ngay cả sau khi chúng bắt đầu bị phá vỡ, tái tạo và sửa chữa những gì đã mất. 

3. Vitamin E

Vitamin E được sản xuất tự nhiên bởi bã nhờn thoát ra qua lỗ chân lông, giữ cho làn da khỏe mạnh, rực rỡ và săn chắc. Những người có làn da khô không sản xuất đủ lượng vitamin E, dẫn đến nếp nhăn, đốm đen. Hấp thụ vitamin E vào cơ thể có thể được tăng cường bằng cách kết hợp nó với thực phẩm chứa chất béo lành mạnh, do tính chất hòa tan trong chất béo của nó. Để hấp thụ tối ưu và bổ sung vitamin E, bạn có thể thêm một quả bơ vào bữa sáng.

duong_chat1

4. Vitamin C

Vitamin C chịu trách nhiệm cho nhiều phản ứng trong cơ thể, đặc biệt là sản xuất collagen và protein chiếm 80% mô liên kết của chúng ta. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có lợi cho sức khỏe làn da. Cơ thể cần 1000mg Vitamin C để sản xuất collagen.

Vitamin C được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da, bao gồm huyết thanh, kem và mặt nạ. Vitamin C nuôi dưỡng làn da bằng cách bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và các yếu tố bên ngoài khác. Vitamin C giúp tăng cường sản xuất collagen, có thể làm sáng da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link