6 món ăn giàu collagen mang lại làn da trẻ trung, khỏe và sáng mịn như sương

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia khuyên chúng ta nên tập trung vào việc nuôi dưỡng cơ thể bằng các vitamin và khoáng chất phù hợp để có được làn da khỏe mạnh.

Quả việt quất

Một loại trái cây có liên quan đến việc hỗ trợ tổng hợp collagen và chứa chất chống oxy hóa lành mạnh là quả việt quất. Loại quả này giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi những tác động xấu từ môi trường và bên trong hàng ngày. Ngoài ra, quả việt quất rất giàu vitamin A & C, giúp chống lại sự phân hủy collagen.

collagen1

Nước dùng từ xương hầm

Nước dùng từ xương hầm là một nguyên liệu chế biến nhiều món ăn và chứa collagen dạng sinh học, dễ chuyển hóa. Nước hầm xương cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như: canxi, magiê, phốt pho, collagen, glucosamine, chondroitin, acid amin… giúp ích cho quá trình sản sinh collagen.

Lòng trắng trứng

Collagen lòng trắng trứng tăng độ đàn hồi, giảm nếp nhăn và vết chân chim quanh mắt và trên mặt. Các nàng nên ăn tối đa bảy quả trứng mỗi tuần là rất tốt cho làn da của bạn và điều này sẽ không gây hại cho sức khỏe tim mạch của bạn. Bạn có thể ăn lòng trắng trứng, bỏ qua lòng đỏ, vẫn chứa một số protein nhưng không có cholesterol.  

Quả bơ

Bơ là siêu thực phẩm tuyệt vời cho làn da rạng rỡ ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với những người đẹp trưởng thành. Collagen của làn da của bạn được phục hồi nhờ vitamin A trong quả bơ. Vì bơ là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn tốt. Chúng cũng có thể giúp ích cho sức khỏe nói chung và giảm cân. Bạn nên ăn từ nửa quả bơ đến cả quả bơ mỗi ngày. 

collagen2

Quả mọng

Mặc dù cam quýt có xu hướng nhận được tất cả các vinh quang về hàm lượng vitamin C của nó, nhưng quả mọng là một nguồn tuyệt vời khác.

Tính trên đơn vị Vitamin C/ounce, dâu tây thực sự cung cấp nhiều vitamin C hơn cam. Quả mâm xôi, quả việt quất và quả mâm xôi đen cũng cung cấp một liều lượng lớn.

Qau họ cải

Các loại rau họ cải như: bông cải xanh, cải xoăn, cải mầm… chứa một hợp chất mạnh gọi là glucoraphanin. Nhóm hợp chất này có khả năng giúp gan giải độc cơ thể cũng như kích thích NRF-2 (một loại gene chống oxy hóa) và ức chế NFK-B (các gene khởi phát quá trình viêm nhiễm). Các nàng nên ưu tiên rau lá xanh nhiều hơn để da đẹp hơn. 

Khi chúng ta già đi, nếp nhăn là một phần không thể tránh khỏi của quá trình lão hóa tự nhiên, nhưng chúng có thể ít được chú ý hơn khi chúng ta lựa chọn chế độ ăn uống và chăm sóc da. Các chuyên gia khuyên chúng ta nên tập trung vào việc nuôi dưỡng cơ thể bằng các vitamin và khoáng chất phù hợp để có được làn da khỏe mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link