Cách trồng nha đam lá xanh mướt, mọng nước, búp nhỏ chen chúc mọc trong chậu

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng lô hội khuyên bạn nên học thuộc lòng 4 điểm này, bạn sẽ có thể nuôi cây lô hội trở nên căng mọng nước, với những chồi nhỏ nhú lên.

24DC0F6E-9007-4CB3-9E44-5263A1B7E802


Đầu tiên, nhận được nhiều ánh nắng hơn

Mùa xuân là mùa sinh trưởng cao điểm của nha đam, trong mùa sinh trưởng cao điểm nhất định phải đặt ở nơi có nhiều nắng, chẳng hạn như bậu cửa sổ, ban công hướng Nam, nhìn chung cây sinh trưởng mạnh mẽ. Vào mùa thu và mùa đông, khi nhiệt độ giảm xuống, nó không có khả năng chống lạnh nên cần để trong nhà, nhiệt độ vào mùa đông không được thấp hơn 5 độ, nếu không sẽ bị tê cóng. Đặt nơi có ánh nắng mặt trời, nó cũng có một ưu điểm, đó là có thể cải thiện nhiệt độ, nhiệt độ xung quanh giữ cho nó ở trong một môi trường thoải mái và duy trì sự sống của nó.

Điểm thứ hai là phải thay chậu hàng năm

Tốc độ sinh trưởng của cây nha đam rất nhanh, nếu không quan sát một thời gian sẽ thấy rất nhiều chồi non, bộ rễ tương đối phát triển và khỏe, nếu không chú ý thay chậu, rễ sẽ bám đầy không có đất trong chậu hoa, càng để lâu thì càng xấu. Do đó, các chậu có thể được thay vào mỗi mùa xuân hoặc mùa thu, và đất có thể được trồng bằng đất mùn lá, hạt cát và một lượng nhỏ bột xương.

Trong quá trình thay chậu cũng có thể tiến hành cắt tỉa rễ, kịp thời cắt bỏ một số rễ già hoặc rễ bị thối, có thể giảm tiêu hao chất dinh dưỡng, thúc đẩy sinh trưởng, ngăn ngừa vi khuẩn lây lan, ngăn ngừa rễ bị thối rữa trở lại.

C21EBB24-F3A7-4A04-8001-6232382482FA

Điểm thứ ba, ít nước hơn

Nha đam có nguồn gốc từ đông nam châu Phi, điều kiện sinh trưởng ban đầu của nó xác định đây là loại cây chịu hạn rất tốt, nếu tưới quá thường xuyên sẽ khiến đất có quá nhiều nước, nếu nước tích tụ lâu ngày sẽ làm thối rễ, cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến nha đam nuôi không tốt. Vì vậy, đối với những người không biết cách tưới nước, phải kiểm soát tay và tưới ít hơn, trước khi tưới có thể gõ vào thành chậu hoa, nếu âm thanh nghe rõ và giòn là đất đã khô và có thể được tưới nước.

Điểm thứ tư, sử dụng phân bón bánh và nước trong thời kỳ sinh trưởng

Mặc dù lô hội có khả năng chống cằn cỗi cao hơn, nhưng vẫn khuyến nghị bạn nên bón phân thường xuyên trong thời kỳ sinh trưởng, ví dụ như vào mùa xuân, có thể sử dụng phân bánh và nước hai hoặc ba lần liên tiếp, làm như vậy có thể khiến cây lô hội mọc nhiều hơn, và nó có thể lấp đầy chậu hoa trong một năm, có thể làm cho lá đầy đặn và giòn, lá càng dài thì càng có nhiều năng lượng.
Tất nhiên, lô hội cũng có khả năng phát triển, thường nở hoa vào mùa hè nên khi có dấu hiệu ra hoa, bạn có thể bón một số loại phân lân, kali để thúc đẩy quá trình ra hoa.

Theo:  xevathethao.vn copy link