Người xưa dặn: Nghèo cũng đừng chặt 3 cây để con cháu đời sau hưởng lộc, 2 cây phá tài khác cần bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy của người xưa, có 3 loại cây mang lại tài lộc cho gia đình, gia chủ không nên chặt bỏ.

Trồng cây trong khuôn viên của căn nhà không chỉ giúp không gian sống thêm tươi xanh, có sức sống mà còn mang lại ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Theo quan niệm của người xưa, có những loại cây càng trồng lâu càng tốt, càng mang lại điềm lành cho ngôi nhà. Với những loại cây như vậy, gia chủ không nên chặt bỏ.

3 loại cây không nên chặt bỏ

- Cây hoa hòe

Cây hoa hòe là loại cây thân gỗ khá cao lớn, có thể đạt chiều cơ tới 15 mét. Nụ hoa hòe màu vàng, khi nở hoa sẽ có màu trắng ngà, mùi khá thơm. Hoa hòa được coi là một loại dược liệu quý, có tác dụng chống viêm, cầm máu, làm mát cơ thể...

cay-phong-thuy-01

Cây hoa hòe có thể trồng trước nhà để lấy bóng mát, lấy hoa và giúp hút tài lộc vào nhà. Hoa hòe được coi là biểu tượng cho chức tước, danh vọng, công danh, tài vận. Ngoài ra, hoa hòe mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nên cũng tượng trưng cho thân thể kiện khang, sinh lực dồi dào.

- Cây du

Cây du từ xa xưa được mệnh danh là cây "trừ tà". Người ta tin rằng trồng cây du trong nhà giúp xua đuổi những điều không hay, thu hút năng lượng dương, mang lại bình an cho gia đình.

cay-phong-thuy-02

Chữ "du" và chữ "dư" trong tiếng Hán có phát âm gần giống nhau. Vì vậy, cũng có người cho rằng trồng cây du mang ý nghĩa dư dả tiền của.

Cây du có tuổi thọ rất cao, càng trồng lâu càng có giá trị. Loại cây này còn là biểu tượng của sức khỏe, sự trường thọ.

- Cây hồng

cay-phong-thuy-03

Cây hồng là loại cây khá quen thuộc với nhiều gia đình. Hồng không chỉ cho quả mà cũng có ý nghĩa phong thủy nhất định. Cây hồng ra những quả hồng to tròng, có màu cam đỏ tượng trưng cho may mắn.

Cây hồng sai trĩu quả còn được coi là biểu tượng của con đàn cháu đống, mang tài lộc đến với gia đình.

Những loại cây nói trên đều mang ý nghĩa tốt trong phong thủy nên người xưa sẽ tránh chặt hạt chúng.

2 loại cây không nên trồng trong nhà

Cây xương rồng

Xương rồng có nhiều hình dáng khác nhau, có sức sống mãnh liệt, dễ trồng, không cần phải chăm sóc nhiều. Tuy nhiên, loại cây này có thân hình xù xì, nhiều gai. Theo quan niệm phong thủy, các gai nhọn sẽ tạo ra luồng sát khí không tốt cho căn nhà, mang lại điều xui xẻo cho thành viên trong gia đình.

Gai nhọn của xương rồng cũng dễ làm mọi người bị thương, nhất là trẻ nhỏ.

Cây liễu

Cây liễu có tán rủ, mang vẻ đẹp mong manh, yếu mềm. Tuy nhiên, loại cây này lại không được mọi người ưa chuộng để làm cây trồng trong nhà. Nguyên nhân ra do hình ảnh liễu rủ thường mang lại cảm giác buồn phiền, xui xẻo, làm tài sản hao hụt.

Cây liễu thường gắn với những câu chuyện không may, buồn thảm nên không được khuyến khích trồng trong khuôn viên nhà ở.

Dân gian còn cho rằng cây liễu có nguồn năng lượng âm mạnh, không tốt cho nơi ở của con người.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link