4 loại mặt nạ tự nhiên giúp giải nhiệt tăng vẻ tươi sáng cho làn da

( PHUNUTODAY ) - Bạn muốn làn da mát mẻ thì hãy chú ý dùng những loại mặt nạ dưới đây trong mùa hè nhé.

Mặt nạ dưỡng da bằng nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội là loại cây giúp thanh nhiệt, chứa nhiều axit cinnamic, và các vitamin B1, B2, B6 cùng với axit folic,... giúp tái sinh tế bào và giúp tái sinh các mô mới, nên khi làm đẹp da bằng nha đam bạn sẽ sở hữu làn da căng mọng, mịn màng tràn đầy sức sống.

Nha đam chứa nhiều nước kết hợp carbohydrate phức hợp mang đến tác dụng dưỡng ẩm hiệu quả. Đây là lý do lô hội thường có mặt trong bảng thành phần của nhiều loại kem dưỡng da mặt. Ngoài ra, đặc tính làm dịu thương tổn cũng khiến nó trở nên lý tưởng cho làn da trong những ngày nắng nóng.

nha-dam-mat-na

Lấy 1 lá nha đam rửa sạch, bóc tách lấy phần gel trong sau đó xay nhuyễn được hỗn hợp và sử dụng đắp lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp nha đam xay nhuyễn với các nguyên liệu khác theo công thức như nha đam + mật ong, nha đam + nước cốt chanh...

Da trên mặt, đặc biệt là xung quanh mắt khá mỏng manh đôi khi còn khó làm sạch. Nếu sử dụng nha đam, bạn có thể tẩy trang dễ dàng, không gây kích ứng cho vùng da này.

Mặt nạ dưỡng da bằng cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin C, E, và carotene, kali, sắt…giúp trẻ hóa làn da duy trì tuổi thanh xuân cho chị em nếu chăm sóc đúng cách.

Chỉ cần lấy 1 quả cà chua bóc vỏ bỏ hạt và 1 lá nha đam cũng bóc tách lấy phần gel trong sau đó mang nghiền nhuyễn được hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da mịn màng trắng sáng hết mụn.

dap-ca-chua-co-tac-dung-gi-1280x720-1

Chuối

Chuối là loại trái cây rất tốt, chứa hàm lượng vitamin A và kali dồi dào. Ngoài ra vitamin C, vitamin B6 trong chuối cũng có khả năng nuôi dưỡng da và duy trì độ đàn hồi cho da. Vì thế, mặt nạ chuối sẽ giúp làn da giảm bớt tình trạng bóng dầu do thiếu nước, hạn chế tình trạng lỗ chân lông to.

Chỉ cần xay nhuyễn khoảng 1 - 2 quả chuối chín rồi thoa đều hỗn hợp vừa thu được lên mặt. Giữ nguyên mặt nạ trong 15 - 20 phút và rửa lại với nước sạch.

Nghệ với sữa chua không đường

Tinh bột nghệ có khả năng kiềm dầu nhờn, kháng khuẩn, làm sạch da nhờ hoạt chất curcumin có trong nghệ. Khi kết hợp tinh bột nghệ với sữa chua không đường sẽ tạo nên công thức mặt nạ cho da nhờn mụn mùa hè hiệu quả.

mat-na-cong-dung-7-trong-1-cung-nghe-mat-ong-va-sua-chua-ma-cac-nang-nen-biet-dap-mat-na-tinh-bot-nghe-voi-sua-chua-khong-duong--1518027693-615-width1000height668

Chỉ cần trộn đều tinh bột nghệ cùng sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong 15 - 20 phút. Sau đó rửa lại sạch với nước mát.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link