4 loại mỹ phẩm chỉ cần mua giá bình dân vẫn có thể giúp bạn có làn da đẹp

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta không cần mua loại quá đắt tiền mà vẫn hiệu quả trong việc chăm sóc da.

Chăm sóc da là điều mà cô nàng cũng phải duy trì. Đây là là quá trình tốn kém cả về thời gian, tiền bạc. Tuy nhiên, những món mỹ phẩm dưới đây chúng ta chỉ cần mua của những thương hiệu bình dân với mức giá không quá đắt tiền mà hiệu quả vẫn cao. Các chị em nên tham khảo nhé. 

Sản phẩm tẩy trang

Tẩy trang giúp lấy đi bụi bẩn, tẩy sạch lớp trang điểm trên da, giúp da thông thoáng, sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, sản phẩm tẩy trang thường chỉ lưu lại trong một khoảng thời gian rất ngắn trên da của chúng ta nên đây là món đồ dù mua đồ bình dân vẫn ổn áp. 

tay-trang-2

Bạn chỉ cần lựa chọn loại sản phẩm tẩy trang phù hợp với tình trạng da của mình, nên ưu tiên các sản phẩm có khả năng làm sạch tốt, không gây nhờn hay khô da là được.

Chuyên gia khuyên bạn nên tránh dùng khăn lau tẩy trang để chăm sóc da trên 40 tuổi do hàm lượng cồn trong khăn lau có nồng độ cao.

Các bạn nên sử dụng bông gòn hoặc khăn mặt mềm và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Nên dùng bông gòn hơn khăn tắm vì chúng sử dụng một lần, giúp giảm nguy cơ tích tụ lớp trang điểm và vi khuẩn trong những lần giặt tiếp theo.

Sữa rửa mặt

Sau bước tẩy trang, chúng ta phải làm sạch da với sữa rửa mặt. Bước rửa mặt sẽ loại bỏ, làm sạch đi những bụi bẩn, mồ hôi, dầu thừa... Sữa rửa mặt không lưu lại quá lâu trên da mặt nên chúng ta không cần mua loại quá đắt tiền. Đối với sữa rửa mặt, bạn chỉ cần lựa chọn loại phù hợp với tình trạng da. Các nàng nên chọn loại lành tính.

Rửa mặt có thành phần chính là cồn cũng có thể góp phần khiến da bong tróc, ngứa ngáy. Làn da khô tự nhiên hoặc làn da có kết cấu, nhăn nheo hãy tránh các sản phẩm có thành phần chứa cồn.

duong_da2

Cồn trong sữa rửa mặt có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ da của bạn trên 40, làm tăng sự xâm nhập của các chất kích thích khiến da bị viêm và mẩn đỏ. Về cơ bản, các sản phẩm chứa cồn được sử dụng thường xuyên trên da khô, lão hóa sẽ dẫn đến khô, mẩn đỏ và có thể tiến triển thành kích ứng.

Toner

Toner giúp dưỡng ẩm, cân bằng làn da, hỗ trợ cho các bước dưỡng da sau sẽ được hiệu quả hơn.

Để đạt được những hiệu quả này, chúng ta nên lựa chọn toner có độ pH cân bằng, cấp ẩm một cách dịu nhẹ chứ không cần thiết phải đầu tư loại quá đắt tiền.

Xịt khoáng

Xịt khoáng vẫn luôn được xem là bước "cấp cứu" cho làn da thiếu ẩm, bị khô ráp, mất nước. Với dòng mỹ phẩm này, chúng ta chỉ cần chọn loại có thành phần dịu nhẹ, nước khoáng lành tính với da mà không cần đầu tư vào các thương hiệu quá đắt tiền vẫn giúp da được chăm sóc tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link