Ghim ngay loạt bí quyết chăm sóc da vừa mịn vừa khỏe trong ngày giá lạnh

( PHUNUTODAY ) - Mùa đông có thể tàn phá mọi loại da, đặc biệt là đối với làn da khô tự nhiên

Uống nhiều nước hơn 

Cơ thể chúng ta được tạo thành từ 60% nước và da là cơ quan lớn nhất của cơ thể. Quá trình hydrat hóa bên trong thậm chí còn hiệu quả hơn quá trình hydrat hóa bên ngoài trong việc giữ cho làn da được nuôi dưỡng tốt.

cham_da2

Tẩy tế bào chết 

Tẩy da chết đúng cách, cả vật lý (tẩy tế bào chết nhẹ nhàng) và hóa học (với axit alpha-hydroxy, retinoids ), sẽ cho phép bất kỳ loại kem dưỡng ẩm hoặc huyết thanh nào dễ dàng hấp thụ vào da hơn.

Dưỡng ẩm

Da khô là loại da thiếu dầu và thường bị khô khắp da đầu và cơ thể. Cả da mất nước và da khô đều có thể dẫn đến các vùng bị kích ứng hoặc nhạy cảm, vì vậy các sản phẩm dưỡng và dưỡng ẩm là rất quan trọng khi chống chọi với thời tiết mùa đông.

Dưới đây là ba công thức nuôi dưỡng làn da:

1. Xịt khoáng suốt cả ngày bằng xịt khoáng tinh dầu .

Nuoswsc khoáng này mang lại sự cân bằng độ pH tốt cho làn da của chúng ta và cũng giúp chúng ta hấp thụ các khoáng chất và nước cần thiết. Thêm một vài giọt tinh dầu như phong lữ hoặc hoa oải hương có thể giúp thư giãn hơn. 

2. Đắp mặt nạ mật ong dưỡng ẩm hàng tuần 

Mặt nạ dưỡng ẩm này là một liệu pháp tuyệt vời dành cho da khô, có thể được áp dụng trong khi ngâm mình trong bồn tắm.

-1 thìa cà phê dầu vitamin E (khoảng 3 viên vitamin E)

-1 thìa cà phê mật ong

-¼ quả bơ

cham_da1

Trộn tất cả các thành phần trong một cái bát và thoa lên mặt và cổ trong vòng 10 đến 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Tiếp theo với serum và kem dưỡng ẩm.

Tạo một loại dầu dưỡng ẩm

- Dầu hạnh nhân

- Chọn một trong các loại tinh dầu sau cho loại da của bạn: Hoa cúc dành cho da nhạy cảm/đỏ/ngứa, hoa oải hương dành cho da khô hoặc bị viêm, ylang ylang dành cho da nhờn hoặc sắc tố không đều.

Thêm 6 giọt tinh dầu cho mỗi 30 ml dầu hạnh nhân. Giữ dầu trong lọ thủy tinh tối màu để giữ được hiệu lực. Dùng trên da sạch 1-2 lần một ngày. Bạn cần dùng biện pháp chống nắng vào ban ngày. 

Bảo vệ da

Khi ở bên ngoài, hãy che chắn làn da của bạn khỏi gió bằng cách bảo vệ da bằng khăn quàng cổ, mũ trùm đầu, khẩu trang và găng tay. Tránh dùng nước quá nóng, ngay cả vào những buổi sáng cực lạnh khi bạn sẽ cảm thấy thật dễ chịu khi bắt đầu ngày mới bằng việc tắm nước nóng bốc hơi. 

Ngay cả trong những ngày u ám và xám xịt, hãy tiếp tục sử dụng kem chống nắng SPF. Bạn vẫn có thể bị tổn thương da do tia UV A, B và các bước sóng khác trong thời gian mùa đông, bất kể thiếu ánh nắng mặt trời.

Son dưỡng môi 

Đừng đi ngủ mà không có son dưỡng môi ! Môi có thể bị nứt nẻ trong những tháng mùa đông và cuộc chiến giữ ẩm có thể được thực hiện bằng son dưỡng môi hoặc son môi dưỡng ẩm. 

Nếu bạn đã quen với việc sử dụng sữa rửa mặt dạng gel hoặc tạo bọt , thay vào đó hãy tìm đến sữa rửa mặt dạng kem. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link