7 mẹo rẻ tiền giúp chống già cho làn da, áp dụng thường xuyên sẽ "lão hóa ngược"

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn làm chậm quá trình lão hóa, những mẹo này không tốn kém hoặc miễn phí và nhiều người nói rằng chúng có hiệu quả. 

Ống hút không nhăn 

Việc chuyển động mím môi để sử dụng ống hút có thể tạo ra những đường nhỏ xung quanh môi. Nếp nhăn này rất khó điều trị, vì vậy ngăn ngừa nếp nhăn ngay từ đầu là ngừa ống hút.

Có một loại ống hút sử dụng không nhăn, được thiết kế với đế miệng rộng giúp bạn không cần phải nhăn nhó khi thưởng thức sinh tố của mình.

Băng dán mặt 

Kéo lại làn da của bạn bằng băng dính là một thủ thuật lâu đời của Hollywood mà các ngôi sao áp dụng. Sử dụng băng dính có thể rất thú vị khi bạn đã quen với nó. Nhưng tất nhiên đó chỉ là giải pháp tạm thời. Một số chuyên gia nói rằng nó sẽ không làm giảm nếp nhăn nhưng có thể làm chậm tốc độ chúng hình thành. Những miếng băng dính được đeo khi đi ngủ và tháo ra vào buổi sáng. 

lao_hoa2

Ngủ ngửa 

Khi bạn ngủ với khuôn mặt đập vào gối suốt đêm, sự ma sát này có thể tạo ra các đường nhăn và nếp nhăn - nó cũng có thể góp phần làm lây lan vi khuẩn gây mụn trứng cá. Về cơ bản, bạn đang làm cho làn da của mình trở nên tốt đẹp hơn bằng cách thay đổi tư thế ngủ để khuôn mặt không tiếp xúc với vỏ gối suốt đêm. 

Một mẹo hay khác là chuyển sang vỏ gối sa tanh mềm mại và êm dịu hơn cho da và tóc của bạn. 

Dùng kem chống nắng 

Dù là mùa hè hay mùa đông, nắng hay u ám, hãy tập thói quen thoa kem chống nắng SPF 30 trở lên mỗi ngày có thể tránh được tác động của tia UV có thể bao gồm nếp nhăn, nếp nhăn và tăng sắc tố. Không có bước giảm nếp nhăn nào khác - kể cả Botox - sẽ quan trọng nếu bạn vẫn không bôi kem chống nắng.

lao_hoa1

Massage mặt

Khi dùng các loại kem dưỡng vào ban đêm, hãy kết hợp với các động tác massage để sản phẩm thẩm thấu tốt hơn đồng thời nâng cơ mặt. Dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng massage theo hình tròn & di chuyển khắp mặt để kích thích máu lưu thông, và làm giảm các dấu hiệu lão hóa. 

Tẩy tế bào chết

Mỗi tuần bạn nên tẩy tế bào chết 1-2 lần, sau khi lấy đi lớp tế bào chết cùng bụi bẩn, làn da sẽ tự sản sinh các tế bào mới giúp da trông sáng mịn hơn. Lớp tế bào chết nếu không bị loại bỏ sẽ làm cho da bạn bị xỉn màu.

Tẩy trang đúng cách

Trước khi ngủ, hãy đảm bảo rằng da mặt bạn đã được tẩy trang sạch sẽ. Lớp trang điểm kèm theo bụi bẩn từ môi trường sẽ làm lỗ chân lông to ra nếu không được tẩy trang cẩn thận, và qua thời gian sẽ ảnh hưởng xấu đến màng collagen, làm giảm tính đàn hồi của da. Do đó, khi ở nhà bạn nên tẩy trang thật sạch để da mặt được nghỉ ngơi. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link