4 loại nước tuyệt đối không đựng trong bình giữ nhiệt, biết rồi bỏ sớm kẻo sinh bệnh hại thân

( PHUNUTODAY ) - Khi sử dụng bình giữ nhiệt, có 4 loại nước bạn tuyệt đối không nên cho vào kẻo gây hại.

Nước trái cây

Thay vì ăn các loại trái cây tươi thì mọi người thường ép thành nước uống, cũng là cách dung nạp thông minh. Thế nhưng, sự thông minh ấy sẽ không còn nếu như mọi người dùng bình giữ nhiệt đựng nước ép trái cây. Vì bình giữ nhiệt thường có cấu tạo 2 - 3 lớp, trong cùng là inox.

Khi tiếp xúc với các loại nước trái cây có tính axit mạnh như cam, chanh thì sẽ kích thích quá trình giải phóng kim loại nặng trong inox, dẫn tới các phản ứng hóa học tạo nên các chất gây ung thư.

Nước trà

9

Khi đi làm, khối lượng công việc cao thường gây ra áp lực, mệt mỏi. Vậy nên, mọi người cần loại thức uống giúp tỉnh táo như trà, để làm việc hiệu quả hơn. Với một số loại trà cần uống lúc nóng mới thơm ngon, thành ra mọi người đã cho vào bình giữ nhiệt.

Rồi thời gian qua vẫn làm như vậy và không hề biết tai hại vô cùng, bởi không chỉ làm mất đi vitamin vốn có trong trà, mà còn tiết ra kim loại nặng, đe dọa sức khỏe của người uống.

Sữa

Sữa là thức uống bổ dưỡng và thường được mọi người pha nóng hay lạnh tùy thích, chứ để ở điều kiện bình thường thì không ngon mấy. Do đó, để giữ được độ nóng hay lạnh thì mọi người đều cần dùng đến bình giữ nhiệt, mới có thể nhâm nhi uống trong thời gian dài. Chỉ là cách làm ấy khiến chất đạm và chất dinh dưỡng khác trong sữa bị biến chất do tiếp xúc với inox, lúc này dễ gây tiêu chảy, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Thuốc Bắc

8

Một số người hay dùng bình giữ nhiệt để giữ cho thuốc bắc nóng và đến thời điểm thích hợp trong ngày rồi uống. Tuy nhiên, thành phần trong thuốc bắc khá mạnh, có thể ăn mòn lớp lót bên trong bình giữ nhiệt, khi ấy thứ nước mọi người uống vào không chắc chữa được bệnh, mà chắc chắn sẽ gây bệnh trong tương lai gần. Nên thôi khi nấu thuốc bắc xong thì mọi người nên uống ngay và luôn đi nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link