4 loại quả người lớn ăn thỏa thích không sao, hễ cho trẻ ăn là coi chừng gây hại

( PHUNUTODAY ) - Trái cây giàu dinh dưỡng rất tốt cho trẻ nhỏ nhưng có những loại trái cây cha mẹ nên hạn chế và thậm chí không nên cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ăn.

Đào

Đào chứa nhiều protein, đường, canxi, phốt pho và chứa hàm lượng sắt phong phú. Tuy nhiên, ăn quá nhiều đào sẽ dẫn tới tiêu chảy và nhiều bệnh đường ruột khác.

Sầu riêng

Nhắc đến loại quả này nhiều người có thể sẽ hoài nghi, bởi sầu riêng được mệnh danh là vua của các loại trái cây. Trên thị trường trái cây, giá sầu riêng cũng không hề rẻ, tuy có mùi hơi đặc biệt nhưng không thể phủ nhận sầu riêng là loại quả được không ít người thích.

Sầu riêng dù có hàm lượng dinh dưỡng rất cao nhưng tại sao trẻ em lại không ăn được? Vì sầu riêng là loại trái cây nhiệt đới nên chứa hàm lượng calo cao, khi trẻ còn nhỏ thì cơ thể đang trong tình trạng bốc hỏa, nếu ăn sầu riêng vào thời điểm này trẻ sẽ tức bụng, gây hại cho đường ruột và dạ dày của trẻ. Vì vậy, nên hạn chế cho trẻ nhỏ ăn sầu riêng.

top-1553775199-2481-1553775966-5396-4348-1553824200_680x0

Nhãn

Nhãn chứa rất nhiều protein, chất béo, đường tự nhiên và cực tốt cho sức khỏe của trẻ. Nhãn cũng nhiều vitamin A, C, Kali, Phospho, sắt... Mỗi ngày trẻ chỉ cần ăn từ 3 - 5 quả nhãn có thể cung cấp đủ cho cơ thể lượng vitamin, khoáng chất cần thiết. Vì vậy, mẹ không cần phải cho bé ăn nhiều loại quả này.

Dứa

Dứa là loại trái cây này rất phổ biến đặc biệt là vào tháng 4 và tháng 5. Dứa có vị chua và ngọt được nhiều người yêu thích, tuy nhiên loại trái cây này không được khuyến khích cho trẻ nhỏ vì thành phần của nó ảnh hưởng đến sự hấp thụ đường ruột của cơ thể.

Nó chứa nhiều axit thực phẩm làm tăng tải trọng cho đường ruột, sẽ gây hại cho đường ruột và ảnh hưởng đến nhu động ruột của trẻ. Nó có thể làm chậm quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, dứa có chứa một chất gọi là protease, có tác dụng phụ nhất định đối với làn da của con người. Những người bị dị ứng ăn phải có thể gây ngộ độc dứa mà người ta gọi là “bệnh dứa”. Đặc biệt không thích hợp cho trẻ sơ sinh một tuổi và trẻ sơ sinh bị dị ứng.

Nếu trẻ dưới một tuổi thường xuyên ăn dứa có thể khiến trẻ chậm phát triển, chỉ tăng cân mà không cao lớn, trẻ còn chậm biết đi, chậm nói. Do đó, nếu bố mẹ muốn cho bé ăn dứa thì hãy đợi đến khi bé lớn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link