Người tuổi thọ ngắn thường có 6 biểu hiện khi đi bộ, có 1 điểm coi chừng đoản mệnh

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy những bất thường này khi đi bộ, bạn đừng chủ quan. Đó có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh nguy hiểm hơn.

Thường xuyên đau đầu, chóng mặt khi đi bộ

Khi xuất hiện tình trạng này, chúng ta nên cảnh giác với các bệnh lý nội sọ, nhất là bệnh mạch máu não. Do mạch máu não bị hẹp làm lượng máu và oxy vốn không được cung cấp đủ cho não lại bị tiêu hao thêm khi vận động nên gây ra tình trạng chóng mặt, đau đầu.

Thường xuyên thấy tê và yếu một bên chân

Những người thường xuyên cảm tháy tê, yếu tay chân một bên, thậm chí không thể đi lại bình thường được thì cẩn phải cảnh giác. Đó là dấu hiệu cảnh báo độ quỵ, tốt nhất nên đến bệnh viện để kiểm tra và phát hiện kịp thời.

di-bo-01

Bước đi không ổn định

Khi bạn đi bộ nhưng thấy bước đi của mình không ổn định thì cần chú ý. Thông thường, đi bộ cần sự kiên trì, dẻo dai và các bước đi uyển chuyển, linh hoạt. Tuy nhiên, khi hệ thần kinh không ổn định, các bước đi cũng sẽ loạng choạng, dáng đi dễ xiêu vẹo, không vững vàng. Lúc đó, bạn cần cảnh giác với các bệnh về mạch máu não.

Đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh Parkinson.

Nếu thấy nghi ngờ về vấn đề sức khỏe, hãy chủ động đi kiểm tra ngay.

Cảm thấy tức ngực, khó thở khi đi bộ

Nếu bạn luôn cảm thấy tức ngực, hãy cảnh giác với bệnh tim, đặc biệt là khi xảy ra các cơn đau thắt ngực do bệnh tim mạch vành gây ra. Để kiểm rta, bạn có thể đi bộ khoảng 150m trong một nhịp thở trên đường bằng phẳng. Nếu không có cảm giác khó chịu chứng tỏ tim mạch vẫn còn tốt.

Ngoài ra, những người mắc bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản, hen suyễn, lao phổi... có thể gặp hiện tượng tức ngực, khó thở khi đi bộ.

di-bo-02

Cảm thấy đau nhức các khớp khi đi bộ

Đi bộ là một môn thể dục nhẹ nhàng nhưng đòi hỏi sự phối hợp của các khớp xương toàn thân, đặc biệt là khớp gối và cột sống thắt lưng. Nếu bạn cảm thấy đau nhức xương khớp khi đi bộ, hãy cảnh giác với các bệnh về khớp.

Đau bụng, chướng bụng khi đi bộ

Những người có bệnh về đường tiêu hóa có thể cảm thấy đau bụng, chướng bụng khi đi bộ. Nguyên nhân là do nhu động ruột tăng lên. Những người gặp bất thường ở tuyến tụy cũng có thể bị đau bụng dữ dội khi đi bộ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link