Tập gym có khiến "cậu nhỏ" bị bé lại? Đây là lý giải đúng nhất của chuyên gia

( PHUNUTODAY ) - Nhiều quý ông muốn cải thiện sức khỏe, giảm cân chuẩn y khoa, ăn uống và tập luyện khoa học song hành nhưng lại sợ những tác dụng phụ không mong muốn như khả năng ảnh hưởng đến "cậu nhỏ".

Tập gym khiến "cậu nhỏ" thực sự bị teo lại hay ảnh hưởng chức năng sinh lý không?

Theo ThS.BS Nguyễn Cao Thắng (khoa Nam học và Y học Giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội), thông tin nam giới tập gym bị teo nhỏ "cậu nhỏ", suy giảm chức năng tình dục, chức năng sinh sản hoàn toàn không có bằng chứng khoa học. Đây là thông tin vô cùng oan uổng cho những nam thanh niên đam mê tập gym để giữ vóc dáng cũng như cải thiện sức khỏe. "Tập gym điều độ, đúng cách theo hướng dẫn chuẩn khoa học không chỉ giúp bạn có được thân hình lý tưởng mà còn giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng và chắc chắn còn giúp cải thiện "chuyện ấy" chứ không có chuyện bị "yếu" hơn...", BS Thắng cho hay.

Các nghiên cứu từ trước đến nay cũng cho thấy, không có chuyện tập luyện thể dục thể thao điều độ có thể làm giảm sinh lý nam giới, giảm ham muốn tình dục cũng như thu nhỏ kích cỡ "cậu nhỏ". Các nhà khoa học đều khẳng định, nam giới tập luyện điều độ với cường độ trung bình có ham muốn nhiều hơn so với những người tập luyện cường độ cao kéo dài.

Thế nên, câu chuyện ở đây là không nên lạm dụng tập gym kéo dài liên tục trong ngày và càng không nên lạm dụng tập cường độ cao. Như vậy thì bạn không cần phải lo lắng "cậu nhỏ" bị ảnh hưởng. "Nếu tập luyện cường độ cao kéo dài có thể gây áp lực cho cơ thể, trí óc mệt mỏi thì chắc chắn có ảnh hưởng đến ham muốn tình dục cũng như chất lượng "cuộc yêu". Đây là điều bình thường mà mọi người trong cuộc sống áp lực đều gặp phải chứ không riêng gì khi tập gym quá sức", chuyên gia cho hay.

g4-1631528755620438766696-20-0-352-634-crop-16315289323411549404339

BS Thắng khuyên, khi tập gym, nam giới cũng cần chú ý tới cường độ tập luyện, lựa chọn cho mình những bài tập phù hợp sức khỏe và thể trạng. Ngoài ra cần có chế độ nghỉ ngơi phù hợp sau tập, chế độ dinh dưỡng khoa học để cơ thể phục hồi, nâng cao hiệu quả tập luyện. Không nên quan hệ tình dục sau mỗi buổi tập mệt mỏi mà dành "chuyện ấy" khi cơ thể sung mãn, tâm trạng thoải mái, thư giãn.

Tập luyện thế nào để cải thiện chức năng sinh lý?

Để kéo dài thời gian "yêu", nam giới nên sắp xếp thời gian và cường độ tập luyện hợp lý, không để cơ bắp và hệ thần kinh bị quá tải. Ngoài ra, đấng mày râu nên chú ý hơn tới các bài tập tăng độ linh hoạt, đặc biệt ở vùng hông, lưng dưới, toàn bộ phần chân.

Đối với chế độ dinh dưỡng, nam giới nên hạn chế các chất kích thích, tạo thói quen ăn đúng giờ, đủ bữa, uống đủ nước. Để đạt hiệu quả về lâu dài, chúng ta cũng có thể sử dụng thêm một số thực phẩm bổ sung như kẽm, magiê,...

Ngoài ra, lưu ý quan trọng nhất là cuộc "yêu" chỉ thực sự có chất lượng khi cảm xúc của hai người ở trạng thái tốt nhất. Chính vì vậy, HLV Minh Hoàng khuyên: "Hãy giữ cho mình tâm lý thoải mái nhất, chia sẻ những thắc mắc, điều chưa thoải mái về đối phương để hiểu nhau hơn, từ đó cùng nhau tận hưởng. Giải tỏa căng thẳng liên quan đến công việc, cuộc sống cũng góp phần nâng cao đời sống tình dục. Tất cả đều đến từ những thói quen tốt và suy nghĩ tích cực".

Đánh giá về vai trò của tập luyện đối với đời sống tình dục, bác sĩ Nguyễn Bá Hưng cho rằng: "Nguyên lý của sự phát triển là từ vận động. Cơ bắp nói riêng và toàn bộ cơ thể nói chung sẽ phát triển và khỏe mạnh khi được vận động và tập luyện hợp lý. Khi cơ thể khỏe mạnh, hoạt động tình dục cũng sẽ tốt hơn".

Tuy nhiên, bác sĩ này cũng khuyến cáo mọi người nên vận động đúng mức, phù hợp với thể lực. Bởi việc tập luyện quá sức có thể dẫn đến kiệt quệ sinh lực và mất cảm giác hưng phấn cũng như khả năng tình dục.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link