4 loại thực phẩm giúp nàng có vòng bụng phẳng, vóc dáng thon thả hơn

( PHUNUTODAY ) - Có những loại nguyên liệu giúp nàng có được vóc dáng thon thả nhờ hỗ trợ tiêu hóa, đốt cháy calo.

Gừng

Gừng, một loại củ có vị nồng và thơm, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Các hợp chất hoạt động của nó, chẳng hạn như gingerol, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa giảm đầy hơi.

Thêm gừng vào chế độ ăn uống của bạn, cho dù là trà, xay trong bữa ăn hay làm gia vị, có thể giúp kích thích tiêu hóa, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng, có được vòng bụng săn chắc và thoải mái hơn.

giavi1

Gừng có đặc tính sinh nhiệt, có nghĩa là nó giúp tăng nhiệt độ cơ thể và tăng cường trao đổi chất, tăng đốt cháy calo. Nó có thể ngăn chặn sự thèm ăn và giảm cảm giác thèm ăn, giúp kiểm soát lượng calo nạp vào, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa.

Trà xanh

Trà xanh cũng là nguyên liệu có thể giúp bạn có vùng bụng phẳng hơn. Trà xanh giàu chất chống oxy hóa được gọi là catechin có vai trò thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thúc đẩy quá trình oxy hóa chất béo. Các hợp chất này có thể giúp cải thiện khả năng đốt cháy calo và chất béo của cơ thể.

Tác dụng lợi tiểu nhẹ của trà xanh có thể hỗ trợ giảm giữ nước và đầy hơi, hỗ trợ thêm cho sự xuất hiện của bụng phẳng hơn.

Sự kết hợp của catechin và caffein trong trà xanh đã được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ, giảm cảm giác thèm ăn và tăng cảm giác no. Nhấm nháp trà xanh như một phần của chế độ ăn uống cân bằng.

Ớt cayenne

Hợp chất apsaicin có trong loại ớt này đã được chứng minh là có đặc tính sinh nhiệt có thể tạm thời làm tăng tốc độ trao đổi chất và khuyến khích cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Bằng cách kết hợp ớt cayenne vào bữa ăn hoặc đồ uống của bạn, bạn có khả năng tăng cường quá trình đốt cháy chất béo và góp phần kiểm soát cân nặng.

giavi2

Quế

Cinnamaldehyde trong quế đã được nghiên cứu về khả năng tăng cường quá trình trao đổi chất, có khả năng giúp cải thiện quá trình đốt cháy calo và kiểm soát cân nặng. Hơn nữa, quế có thể hỗ trợ ổn định lượng đường trong máu bằng cách tăng độ nhạy insulin, ngăn ngừa việc tích trữ chất béo quá mức do lượng đường trong máu cao gây ra. Bằng cách ổn định lượng đường trong máu, quế có thể làm giảm cảm giác thèm đồ ăn có đường và nhiều calo. 

Dù những loại thảo mộc này có thể mang lại những lợi ích nhất định cho việc giảm cân, nhưng chúng không phải là cách khắc phục ngay lập tức. Giảm cân bền vững là kết quả của sự kết hợp hài hòa giữa chế độ ăn uống đầy đủ, hoạt động thể chất phù hợp. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link