Còn giữ những thói quen ăn uống này thì da bạn càng nhanh xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - Bất kể thứ gì bạn ăn vào đều ảnh hưởng tới làn da và vóc dáng. Thế nên muốn da đẹp cần khắc phục ngay những thói quen ăn uống sau.

Nghiên cứu đã đăng tải trên Tạp chí Y khoa Mỹ (JAMA Dermatology) thì những người có chế độ ăn uống kém lành mạnh sẽ thúc đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Trong khi đó người duy trì chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và chất béo không bão hòa giúp chống lại các gốc tự do gây hại, giảm tốc độ lão hóa, da mịn màng, chậm sạm nám hơn.

thoi quen an uong

Hãy sửa ngay thói quen này để giúp “bảo dưỡng” làn da tốt hơn nhé.

Ăn nhiều đường

Đây là thói quen rất tai hại với làn da và vóc dáng. Đường khiến bạn tích trữ mỡ gây béo phì và làm cho da chảy xệ nhanh hơn. Những thực phẩm chế biến sẵn thường dùng đường tinh luyện thì tác hại càng nhiều. Nếu bạn là tín đồ ăn ngọt hãy sửa ngay và chuyển sang ăn đường tự nhiên hơn như đường đỏ, đường thốt nốt, ngọt từ mật ong, ngọt từ cỏ ngọt. Phân tử đường làm gãy liên kết collagen khiến da chảy xệ vì kém đàn hồi.

muoi duong

Ăn mặn

Người Việt cũng là nhóm người có thói quen ăn khá mặn. Muối phá vỡ sự cân bằng của da khiến tế bào mất nước gây tình trạng khô da. Lan da khô, sẽ nhanh lão hóa và mất tính đàn hồi. Do đó bạn nên hạn chế lại lượng muối trong bữa ăn của mình.

Đồ chiên rán

Đây là những thứ đồ ăn hấp dẫn nhưng chiên rán chính là nguy cơ khiến bạn béo phì và tăng nếp nhăn nhanh hơn. Đồ chiên rán cũng dễ khiến da nổi mụn và tình trạng viêm trong cơ thể nhiều hơn.

do an san

Mua đồ ăn sẵn

Đồ ăn sẵn thường có nguy cơ chất bảo quản, hóa học, muối, đường tinh luyện… gây hại cho cơ thể. Vì vậy cần tạo thói quen tự nấu ăn để hạn chế đồ chế biến sẵn.

Ăn nhiều thịt đỏ

Thịt bỏ như thịt bò, dê, cừu làm tăng tốc độ sản sinh gốc tự do, ảnh hưởng tới khả năng phục hồi tái tạo của da. Ăn nhiều thịt đỏ cũng cản trở sự hình thành collagen trong cơ thể. Bởi vậy hãy duy trì chế độ ăn lành mạnh hơn nhé.

thit do

Một chế độ ăn tốt cho cơ thể thường được khoa học khuyến cáo là tăng cường rau xanh, protein nguồn gốc thực vật, các loại động vật không chân, ít chân, và ăn cân đối thực phẩm, đầy đủ nhóm chất. Các loại thức ăn lành mạnh nên chế biến đơn giản bởi chế biến càng phức tạp càng có nguy cơ mất dinh dưỡng vitamin và càng khiến chúng có nguy cơ gây hại. Các thực phẩm nên dùng thực phẩm tươi tránh việc dự trữ lâu trong tủ lạnh vì chúng sẽ bị mất vitamin. 

Với những thực phẩm có thể dùng tươi sống thì nên dùng càng sớm càng tốt vì để lâu có nguy cơ nhiễm khuẩn gây hại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn