4 loại tinh dầu giúp tóc mọc nhanh, sạch gàu mang lại mái tóc bồng bềnh

( PHUNUTODAY ) - 4 loại tinh dầu dưới đây giúp tóc mọc nhanh vừa an toàn vừa hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo hay còn được biết đến với cái tên Rosemary essential oil. Rosemary là loại cây gỗ lâu năm có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Tinh dầu hương thảo giúp tóc nhanh mọc bằng cách làm giãn nở (mở rộng) các mạch máu và giúp tế bào nhân lên cung cấp oxy cho da đầu và giúp phân phối các chất dinh dưỡng dễ dàng hơn.

tinhdau1

Cách thực hiện: Trộn 5-6 giọt tinh dầu hương thảo với dầu dừa và thoa lên da đầu. Giữ nguyên trong 10-15 phút và sau đó gội sạch bằng dầu gội tự nhiên.

Tinh dầu sả

Tinh dầu sả không chỉ có hương thơm dịu nhẹ mà còn có thể loại bỏ gàu. Loại tinh dầu này cũng mang lại nhiều lợi ích, giúp tóc không bị bết dầu.

Cách thực hiện: Trộn 3-4 giọt tinh dầu sả với dầu gội hoặc dầu xả thông thường (tốt nhất là các sản phẩm tự nhiên hoặc hữu cơ) và sử dụng thường xuyên.

tinh-dau-giup-toc-moc-nhanh-2-112817449

Tinh dầu cam Bergamot

Tinh dầu cam Bergamot có khả năng chống vi khuẩn, giúp da đầu khỏe mạnh hơn. Nó có đặc tính chống viêm, làm mát da đầu, giảm viêm đau.

Cách thực hiện: Chỉ cần dùng 3-4 giọt tinh dầu cam Bergamot trộn với dầu dừa và thoa lên da đầu. Gội đầu ngay sau đó.

Tinh dầu gỗ tuyết tùng

Gỗ tuyết tùng là loại dầu giúp ngăn ngừa rụng tóc, cân bằng các tuyến sản xuất dầu trên da đầu, cung cấp một môi trường lành mạnh cho các vi khuẩn thân thiện với tóc. Ngoài ra nó còn có đặc tính chống nấm, giúp ngăn ngừa gàu và ngừa da đầu khô và bong tróc, tốt cho sức khỏe da đầu, giúp tóc mọc lại trong môi trường an toàn và nuôi dưỡng.

tinhdau5

Cách thực hiện: Trộn 3 giọt tinh dầu gỗ tuyết tùng với dầu dừa hoặc dầu thầu dầu rồi thoa lên da đầu.

Tinh dầu oải hương

Dầu hoa oải hương có thể tăng tốc độ phát triển của tóc, tạo ra sự phát triển của các tế bào và giảm căng thẳng, có thể tạo ra sự phát triển lông nhanh hơn. Dầu oải hương cũng có đặc tính kháng khuẩn, có thể cải thiện sức khỏe da đầu.

Cách thực hiện: Trộn vài giọt dầu oải hương với 3 thìa dầu nền như dầu ô liu hoặc dầu dừa và thoa trực tiếp lên da đầu. Giữ tinh dầu trên tóc nhất 10 phút trước khi gội sạch và gội đầu như bình thường, chỉ vài lần mỗi tuần sẽ làm cho tóc bạn bóng mượt và chắc khỏe.

Tinh dầu giúp cải thiện lưu thông máu, ngăn ngừa rụng tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc bằng cách kích thích da đầu và các nang tóc. Tuy nhiên bạn cần tham khảo kỹ trước khi sử dụng, đặc biệt là pha loãng tinh dầu với dầu vận chuyển đúng cách, và luôn thử nghiệm trước để kiểm tra xem có bị phản ứng không. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link