4 lý do bạn ăn ít mà vẫn béo và giải pháp giúp nàng luôn đảm bảo sức khỏe khi ăn kiêng

11:00, Thứ hai 20/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Mốt số người có cơ địa chuyển hóa thức ăn thành năng lượng nhanh chóng và khó tích trữ dưới dạng mỡ.

Ít vận động

Có nhiều người dễ tăng cân hơn so với nhóm người lao động chân tay hoặc có hoạt động thể chất hàng ngày. Ngoài lượng calo tiêu hao đáng kể trong thời gian vận động, các hoạt động thể chất còn giúp tăng cường tốc độ trao đổi chất trong cơ thể.

Có nhiều người dễ tăng cân hơn so với nhóm người lao động chân tay hoặc có hoạt động thể chất hàng ngày.

Có nhiều người dễ tăng cân hơn so với nhóm người lao động chân tay hoặc có hoạt động thể chất hàng ngày.

Ăn ít nhưng ăn sai cách

Có thể do lượng calo và chất béo trong khẩu phần ăn cao vượt ngưỡng so với mức bình thường. Điều này khá đúng khi áp dụng với các món ăn phổ biến như mỳ ăn liền, hamburger, gà rán, trà sữa… Có nhiều món ăn chứa lượng chất béo bão hòa và calo cao ngất ngưởng, khiến cân nặng tăng vùn vụt, đặc biệt là số đo vòng 2.

Tình trạng sức khỏe

Một số vấn đề sức khỏe như tiểu đường, rối loạn chuyển hóa và tuyến giáp có thể ảnh hưởng đến tốc độ chuyển hóa của cơ thể và làm tăng nguy cơ tăng cân.

Sự khác biệt trong chuyển hóa dinh dưỡng và thay đổi cân nặng là kết hợp của nhiều yếu tố như di truyền, hoạt động thể chất, tốc độ trao đổi chất, chế độ ăn uống và tình trạng sức khỏe, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ để tìm hiểu về cơ địa và lối sống của mình. 

Do yếu tố di truyền

Mốt số người có cơ địa chuyển hóa thức ăn thành năng lượng nhanh chóng và khó tích trữ dưới dạng mỡ. Trong khi đó, một số người lại có cơ địa chuyển hóa thức ăn thành năng lượng chậm hơn và dễ dàng tích trữ mỡ.

Mốt số người có cơ địa chuyển hóa thức ăn thành năng lượng nhanh chóng và khó tích trữ dưới dạng mỡ.

Mốt số người có cơ địa chuyển hóa thức ăn thành năng lượng nhanh chóng và khó tích trữ dưới dạng mỡ.

Giải pháp giúp bạn béo khỏe béo đẹp:

- Ăn uống đủ dưỡng chất: Nếu muốn kiểm soát cân nặng, đừng quên bổ sung chất xơ. Chất xơ giúp bạn no lâu, hỗ trợ tiêu hóa, từ đó ngăn chặn tình trạng thừa cân và thèm ăn vặt.

- Lựa chọn các thực phẩm lành mạnh: Ăn bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là bạn lựa chọn các thực phẩm lành mạnh, tốt cho cơ thể, vóc dáng và cân nặng chắc chắn sẽ được cải thiện.

- Tập thể dục đều đặn: Mỗi ngày, hãy dành khoảng 30 phút để vận động, dù chỉ là đi bộ nhẹ nhàng hoặc đạp xe mỗi buổi sáng. Tập thể dục giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo.

- Quan tâm số đo, đừng quan tâm cân nặng: Thước đo mới giúp phản ánh chính xác sự thay đổi của cơ thể. Dù cân nặng không giảm song nếu số đo cơ thể có sự biến chuyển tích cực, điều đó có nghĩa là bạn đang đi đúng hướng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh