4 lý do khiến các vết thâm mụn ngày càng nghiêm trọng hơn mà chị em thường xuyên mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Bạn dùng đủ mọi cách mà không thể hết vết thâm mụn thì hãy chú ý những lý do dưới đây nhé.

Nôn nóng “xử lý” những nốt mụn

Mụn nhọt thực sự làm chúng ta khó chịu, mất tự tin. Tuy nhiên dù có khó chịu ra sao thì lời khuyên dành cho bạn là không nên nặn chúng, vì điều này có thể khiến bạn vô tình để lại sẹo thâm trên da. Nhất là nếu nặn mụn đúng cách, nhất là đối với những nốt mụn ở tuổi đời còn “non”.

muntham

Riêng với những nốt mụn đã “già” và đã trồi hẳn lên bề mặt da, bạn cần nặn chúng để lấy hết nhân mụn tồn đọng trong da. Để chín quá sâu trên da, thì e rằng nốt mụn sẽ lâu khỏi và còn để lại thâm hơn. Bạn nên từ bỏ thói quen loại bỏ mụn ngay từ lần gặp đầu tiên. Bởi đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho vết thâm mụn xuất hiện. Chưa kể là bạn dùng tay nặn mụn còn có thể làm nhiễm khuẩn.

Trị thâm mụn sai cách

Vết thâm mụn cứ mãi “đóng quân” trên mặt đôi khi là vì bạn đang trị thâm mụn sai cách. Cũng bởi do thói quen nôn nóng loại bỏ mụn sớm cho nên bạn tìm mọi cách để điều trị thâm mụn tại nhà như sử dụng thuốc giảm mụn, kem trị mụn không rõ nguồn gốc. Chính vì vậy có thể dẫn đến tổn thương da làm tình trạng mụn nặng hơn hoặc da bị lão hóa nhanh hơn. 

muntham2

Tự ý nặn mụn vội vã

Một thói quen thường thấy chính là khó chịu với những nốt mụn vừa mới xuất hiện trên da, nhất là mụn bọc mủ với kích thước lớn ở trung tâm gương mặt. Từ đó vì muốn giải quyết nên đã vội vã nặn mụn dù cho nhân mụn vẫn chưa chín.

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến thâm mụn xuất hiện và ở lại dài lâu trên da mặt. Muốn trị mụn thâm hiệu quả, trước hết nàng cần loại bỏ ngay thói quen tự nặn mụn quá sớm.

Vệ sinh và chăm sóc da mụn kém khoa học

Thông thường những làn da bị mụn là làn da nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương. Dùng mỹ phẩm trị mụn thâm tùy ý, dùng mỹ phẩm không tốt, không hợp sẽ khiến mụn nặng hơn và xuất hiện những vết thâm mụn dày đặc. Ngoài ra dùng kem che khuyết điểm để che thâm mụn sẽ chỉ khiến thâm mụn “thủy chung” với là da mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link