4 mẹo chăm sóc tóc xoăn hippe để giữ được nếp tóc mà không gây khô xơ

( PHUNUTODAY ) - Để tóc giữ được độ xoăn mà không xuất hiện dấu hiệu khô xơ, chẻ ngọn thì bạn cần đầu tư thời gian để chăm sóc tóc bài bản.

Không gội đầu quá nhiều và chọn dầu gội phù hợp

Gội đầu mỗi ngày khiến tóc mất đi độ ẩm tự nhiên, dễ mất nếp. Khi gội nên dùng nước mát để gội đầu. Nếu như thời tiết quá lạnh, bạn có thể sử dụng nước ấm bằng với nhiệt độ cơ thể để vệ sinh da đầu và tóc thay vì dùng nước quá nóng.  

Sử dụng dầu gội có tính tẩy rửa nhẹ và hạn chế các gốc sulfat, hay silicon tạo độ mượt dễ gây nặng nề lên sợi tóc khiến gãy rụng. Bạn cũng nên hạn chế những chất tạo mùi nhân tạo và không nhất thiết phải quá nhiều bọt. Hãy dùng dầu gội để làm sạch chân tóc và da đầu chứ không nên chỉ làm sạch phần ngọn tóc. Ngược lại, dầu xả hay kem ủ tóc chỉ nên bôi ở phần ngọn tóc.

cham_soc_toc1

 

Hạn chế sấy tóc với nhiệt độ cao

Sy tóc nhiều về lâu dài sẽ khiến tóc bạn trở nên khô nhanh hơn, đặc biệt việc này rất có hại cho tóc hippie, thay đỏ bạn nên để tóc khô tự nhiên. Cụ thể là, hãy dùng khăn bông thấm ướt tóc để tóc ráo bớt nước và sau đó hãy quấn khăn bông lên toàn bộ phần tóc.

Còn nếu vẫn muốn dùng máy sấy, hãy chọn chế độ sấy lạnh, hoặc ở mức nhiệt vừa phải thay vì chọn mức cao nhất. Bên cạnh đó, hãy mua những loại máy sấy có thêm công nghệ ion để bảo vệ sợi tóc tốt hơn. 

Dùng dầu dưỡng để chăm sóc tóc

Dầu dưỡng tóc không những giúp cung cấp dưỡng chất cho tóc khoẻ mạnh mà còn giúp giữ nếp tóc lâu hơn. Đối với kiểu tóc uốn hippie đã trải qua quá trình tiếp xúc nhiều với nhiệt và hoá chất, nên chọn dầu tự nhiên có hàm lượng vitamin E và axit béo dồi dào. Những axit béo này giúp khóa độ ẩm trên tóc của bạn. Đó là cách các loại dầu tự nhiên kiểm soát tình trạng tóc xoăn. Massage da đầ để tăng cường lưu thông máu và thúc đẩy sự phát triển của tóc. 

cham_soc_toc2

Dùng mặt nạ ủ tóc

Các nàng có thể thử làm mặt nạ tóc từ chuối, bơ, nha đam, bia…. Hoặc bạn có thể tìm kiếm nhiều sản phẩm mặt nạ ủ tóc chất lượng trên thị trường để có thể chăm sóc cho mái tóc hippie của mình luôn bóng mượt. Hoặc bạn có thể tham khảo các loại mặt nạ kết hợp tinh dầu. 

Để tóc giữ được độ xoăn mà không xuất hiện dấu hiệu khô xơ, chẻ ngọn thì bạn cần đầu tư thời gian để chăm sóc tóc bài bản. Lưu ý không sấy tóc ở nhiệt độ cao, chọn dầu gội xả phù hợp kết hợp thêm kem xả dùng cách ngày. Với các bước làm thế, mái tóc hippie sẽ trở nên đẹp như được ghé thăm sallon tóc thường xuyên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link