4 mẹo phối đồ để các fashionista luôn "ăn ảnh" bất chấp kiểu thời tiết khác nhau

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần tự tin tạo dáng trước ống kính cùng sự hỗ trợ của những cách phối đồ “ruột” chắc chắn bạn sẽ nổi bật.

Khoe ưu điểm

Dù sở hữu vóc dáng nào, việc nắm rõ quy tắc “chính-phụ” hay xác định đúng tỉ lệ cơ thể sẽ giúp bạn phát huy tối đa những ưu điểm “sáng giá”. Mặt khác, trang phục cũng là công cụ hữu ích nhằm khéo léo che đi những khuyết điểm.

Empty
Empty

Quần ống rộng là một trong những thiết kế “cứu cánh” những cô nàng tự ti về đôi chân của mình. Quần suông cạp cao kết hợp với áo dáng ôm là công thức quen thuộc của những cô nàng “nấm lùn”. Độ dài quần để tránh tổng thể bị “phản tác dụng”. Lựa chọn lý tưởng nhất chính quần ống rộng đến mắt cá chân. 

Empty

Chân váy midi cũng là “vũ khí lợi hại” dành cho những cô nàng có thân hình quả lê. Thiết kế ôm ở eo và tùng váy rộng giúp che đi phần hông và đùi, góp phần cân đối cơ thể.

Chọn đồ vừa vặn

Sự vừa vặn là một trong những tiêu chí hàng đầu và cũng là là yếu tố ưu tiên bởi tính thoải mái, dễ chịu và tôn dáng người mặc. Một món đồ quá chật hoặc quá rộng đều vô tình trở thành “thủ phạm” để lộ những khuyết điểm của bạn. Nên  khéo léo phối những bộ trang phục vừa vặn cơ thể cả về chiều dài lẫn độ rộng.

Empty

Blazer ngắn, quần da ôm và tóc búi cao làm nên một tổng thể cân đối, vừa vặn cho bức ảnh bắt mắt. 

Empty

Ngoài ra, các fashionista cũng thường xuyên chọn cách sơ vin để có vóc dáng thon thả và gọn gàng hơn. Áo tay dài là thiết kế “thân thiết” với thời trang mùa Đông. Sơ vin cùng quần jeans ống rộng giúp “tối ưu hóa” chiều cao rõ rệt. 

Màu sắc hợp thời tiết

Tủ đồ của mỗi tín đồ sẽ có các gam màu phù hợp về sắc tố da và sở thích cá nhân. Thế nhưng, một bức ảnh “hút like” cần sự phù hợp của màu sắc với thời tiết nơi bạn đang đứng. Vào mùa Xuân – Hè, những gam màu nổi bật, sặc sỡ là “át chủ bài” trong từng loạt ảnh “sống ảo”. Ngược lại, tiết trời Thu – Đông se lạnh sẽ là “thời cơ” lý tưởng cho những gam màu trầm “lên ngôi” thế chỗ.

Empty
Empty

Gam màu trầm nóng thiên về màu nâu, gam màu trầm lạnh thiên về màu xanh. Gam màu này đưa người mặc đến gần hơn với khung cảnh lãng mạn. Để tránh bức ảnh bị nặng nề và ngột ngạt, các fashionista đã khéo léo phối trang phục màu trầm với những item sáng màu.

Phụ kiện to bản

Một set đồ cơ bản bỗng trở nên ấn tượng hơn chỉ với điểm nhấn ở phụ kiện ánh vàng hoặc ánh bạc. Hay những bộ trang phục cầu kỳ càng lung linh hơn với trang sức phù hợp.

Empty

Không chỉ giới hạn ở trang sức, thắt lưng cũng là phụ kiện được các fashionista tích cực “lăng xê”. Đây là item “sáng giá” cho những thiết kế rộng và dài. Một chút nhấn nhá ở eo giúp cân đối cơ thể và “hack” dáng đáng kể cho tổng thể bộ trang phục.

Theo:  xevathethao.vn copy link