Bộ phận đại bổ của con gà được ví ngang "đông trùng hạ thảo" nhiều người không biết mà ăn

( PHUNUTODAY ) - Bộ phận này của con gà không những là nguyên liệu nấu ăn tạo ra những món ngon, hấp dẫn mà nó còn mang đến cho con người rất nhiều tác dụng về sức khỏe mà không phải ai cũng biết.

bo-phan-dai-bo-cua-con-ga-duoc-vi-nhu-dong-trung-ha-thao-nhieu-nguoi-khong-biet-ma-an-3

Mề gà là một trong những bộ phần nội tạng của con gà, đây cũng chính là dạ dày của con gà và có công dụng nghiền nát thức ăn mà con gà ăn. Mề gà không những là nguyên liệu nấu ăn tạo ra những món ngon, hấp dẫn mà nó còn mang đến cho con người rất nhiều tác dụng về sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Nếu đem nấu kiểu này ngon giòn cả đĩa đầy cũng hết. Chắc chắn đây sẽ là món ăn giúp bữa cơm gia đình hấp dẫn và thú vị hơn rất nhiều.

1. Món mề gà xào gừng non

Nguyên liệu:

- 6 cái mề gà, 60g gừng non, 20 gam ớt cay đỏ, 20 gam tỏi, vài quả ớt xanh

- 2 thìa xì dầu, 1 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa canh dầu ăn, 1 thìa canh dầu hào, muối lượng vừa phải, một ít bột nêm.

bo-phan-dai-bo-cua-con-ga-duoc-vi-nhu-dong-trung-ha-thao-nhieu-nguoi-khong-biet-ma-an-2

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế

Công đoạn làm sạch mề gà được cho là công đoạn quan trọng nhất, vì nếu mề gà được làm sạch trước khi chế biến thì nó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe còn nếu như nó không được chế biến sạch thì sẽ khiến cho người sử dụng mắc nhiều bệnh nguy hiểm đến tính mạng. Do đó bạn cần phải thực hiện những công đoạn làm sạch mề gà như sau: Đầu tiên moi hết phân từ mề gà ra, sau đó cạo, trong lúc này tránh cho nước vào vì bạn sẽ khó cạo được lớp vỏ bám ở mề hơn.

Khi đã cạo sạch mề thì bạn rửa sạch với nước và bóp với ít muối trắng. Tiếp tục bóp và rửa sạch lại với nước, bạn cũng có thể lấy giấm ăn xoa đều và bóp trong vòng 2 phút nữa để giúp mề gà không bị hôi và sạch sẽ hơn. Bạn có thể dùng nước cốt chanh hoặc nước ép khế để có thể rửa sạch mề để có thể đảm bảo rằng chúng đã được rửa sạch sẽ trước khi chế biến.

Mề gà sau khi làm sạch thật kỹ, rửa lại với nước cho sạch. Sau đó thái miếng vừa để xào.

Ớt xanh và đỏ rửa sạch thái khoanh. Tỏi bóc vỏ cắt lát. Gừng gọt vỏ thái lát.

Bước 2: Phi thơm gừng

Cho dầu ăn vào chảo, sau đó cho ớt đỏ và gừng vào phi thơm.

Bước 3: Xào mề gà

Sau khi gia vị có mùi thơm, cho mề gà vào xào đều. Thêm 2 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào, 1 thìa rượu nấu ăn, lượng muối thích hợp vào xào chín. Cuối cùng, cho ớt xanh và một xíu hạt nêm, vào đảo đều rồi tắt bếp.

Món mề gà xào gừng non này vừa ngon giòn, đậm đà lại có chút cay cay, thơm nức mũi này đảm bảo ai ăn cũng thích mê. Lượng ớt có thể điều chỉnh tuỳ vào khẩu vị của gia đình.

2. Món mề gà cháy tỏi

bo-phan-dai-bo-cua-con-ga-duoc-vi-nhu-dong-trung-ha-thao-nhieu-nguoi-khong-biet-ma-an_1

Nguyên liệu

500 gram mề gà.

150 gram bột chiên giòn.

1 quả trứng gà.

Gia vị: Muối, hạt tiêu, đường, hạt nêm, ớt, tỏi.

Cách thực hiện

Bước 1: Làm sạch mề gà bằng muối để khử mùi hôi, xắt miếng vừa ăn, để ráo nước.

Bước 2: Ướp mề gà trong vòng 1 tiếng với 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cafe bột ớt, 1 muỗng cafe tiêu xay, 1 quả trứng gà vào trộn đều.

Bước 3: Bột chiên giòn cho vào phần mề gà đã ướp, trộn thật đều đến khi từng miếng mề gà được phủ đều. Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn, lần lượt thả từng miếng mề gà đã tẩm bột vào chiên với lửa vừa để chín bên trong, giòn ngon bên ngoài. Chiên đến khi mề gà vàng đều thì cho tỏi đã xay nhuyễn vào chiên cùng, khi tỏi ngả vàng thì tắt bếp.

Theo:  xevathethao.vn copy link