4 mẹo rửa mặt mùa hanh khô giúp da bóng khỏe, săn chắc mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây chính là 4 bí kíp tuyệt vời giúp bạn thực hiện thật tốt bước làm sạch trong mùa lạnh, áp dụng thì đảm bảo da không bị khô mà còn mịn màng, khỏe mạnh hẳn lên.

Mùa lạnh, da đỡ đổ dầu và mồ hôi hơn nhưng bạn cũng không nên vì thế mà lơ là thủ tục rửa mặt, thậm chí còn đòi hỏi cao hơn. Làm sạch da để giúp da bị khô nẻ, yếu ớt hơn giữa tiết trời khô lạnh. Dưới đây chính là 4 bí kíp tuyệt vời giúp bạn thực hiện thật tốt bước làm sạch trong mùa lạnh, áp dụng đảm bảo da khỏe mạnh.

Rửa mặt bằng nước ấm

Chị em rất dễ phạm phải một sai lầm là rửa mặt bằng nước quá nóng sẽ khiến làn da bị tổn thương, gây thất thoát độ ẩm. Từ đó, da sẽ dễ khô nẻ, thậm chí là trở nên nhạy cảm, yếu ớt hơn. Bạn chỉ nên để nhiệt độ là 36.5 đến 40.5 độ C sẽ giúp làn da cảm thấy dễ chịu, lại không làm ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ hay khiến da khô.

ruamat 1

Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Mùa lạnh, một số nàng thích làn da được làm sạch bong kin kít nên thường "xài" sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh nhưng lại gây ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ, rửa trôi lớp dầu tự nhiên khiến da càng dễ bị khô. Lời khuyên của các chuyên gia là bạn cần tránh tiệt những lọ sữa rửa mặt nặng đô và chuyển sang dùng sản phẩm dịu nhẹ. Sữa rửa mặt cho hiệu quả làm sạch tốt, nhưng vẫn dịu dàng sẽ đảm bảo độ ẩm, giúp ích không nhỏ để bạn dễ dàng duy trì được làn da khỏe mạnh và mềm mại trong những ngày hanh khô.  

ruamat 2

Massage mặt theo chuyển động tròn nhỏ

Massage mặt tưởng đơn giản nhưng lại có tác dụng giúp bước làm sạch da của bạn trở nên hiệu quả hơn. Làn da của bạn sẽ được làm sạch toàn diện, nguy cơ mụn và bít tắc lỗ chân lông, nhưng đừng  co kéo làn da quá mức. Việc này để tránh tạo điều kiện khiến nếp nhăn hình thành. Lý tưởng nhất, bạn hãy massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn nhỏ, như vậy da sẽ được làm sạch tối ưu mà không bị tổn thương, trái lại độ săn chắc, mịn màng còn được cải thiện. Massage chính là cách để làn da được thẩm thấu dưỡng chất nhiều hơn nữa. 

Massage mặt đủ 1 phút

Nếu bạn massage quá vội vàng, bọt sữa rửa mặt sẽ không có thời gian để quét dọn các cặn bẩn trên da, đồng thời gây ra tình trạng mụn đầu đen, bít tắc lỗ chân lông hay mụn là hoàn toàn có thể xảy ra. Các bác sĩ, chuyên gia làm đẹp luôn khuyên chị em nên dành khoảng 1 phút để massage mọi ngóc ngách gương mặt, lúc này các bọt khí sẽ có đủ thời gian để thâm nhập vào trong da, loại bỏ những tàn dư gây hại và cho bạn làn da sạch sẽ, thông thoáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link