4 món ăn dành cho người bị rối loạn tiền đình hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Rối loạn tiền đình là căn bệnh khiến cơ thể chúng ta hạn chế hoặc mất đi khả năng kiểm soát thăng bằng. Để rối loạn tiền đình không còn là "ác mộng" bạn nhất định phải biết 4 món đặc trị rối loạn tiền đình hiệu quả nhất sau đây:

 Việc mắc rối loạn tiền đình có ảnh hưởng rất lớn đến gia đình, cuộc sống và công việc, đôi khi nguy hiểm đến cả tính mạng. Những người phải thường xuyên lái xe, leo trèo cao thì mắc chứng bệnh này gần như là dấu chấm hết cho công việc đó và phải chuyển sang làm công việc khác.

1- Não heo hấp ngải cứu

Nguyên liệu: Não heo: 1 bộ loại bỏ các mạch máu

Ngải cứu: 1 nắm lớn

Rau diếp cá: tùy ý

ba-mon-an-chua-roi-loan-tien-dinh-tri-dut-diem-cuc-hieu-qua-01

Cách làm: Não heo trần qua nước sôi. Ngải cứu rửa sạch, thái đoạn khoảng 2cm. Cho ngải cứu và não heo vào bát rồi đem hầm cách thủy. Sau khoảng 40 phút, bạn bắc bát ra rồi cho diếp cá vào và ăn ngay khi còn nóng.

Não heo hầm ngải cứu là món ăn dễ làm

Lưu ý: Mỗi ngày 1 bộ và sử dụng liên tục trong 1 tuần liền thì sẽ thấy các triệu chứng suy giảm. Đây là món ăn chữa rối loạn tiền đình dễ làm nhất mà lại đạt được hiệu quả khá tốt.

2- Nấm mộc nhĩ trắng và thịt nạc heo

Nấm mộc nhĩ trắng (15 – 20g) nấu canh với thịt nạc heo (50g) và  thêm 1 quả táo đỏ. Nên ăn lúc đói để cơ thể được hấp thu hết các dưỡng chất của những loại thực phẩm này.

3- Nhung hươu hầm thịt gà

Mon-an-nhung-huou-ham-thit-ga-phu-hop-voi-nam-gioi

Nguyên liệu: Nhung hươu: 5g

Thịt gà:   100g

Gừng tươi:     10g

Cách làm: Cho hỗn hợp trên vào nồi với khoảng 2l nước. Sau khi đun sôi thì vặn nhỏ lửa hầm cho đến khi còn khoảng 0,5l nước thì ngưng. Lượng nước thu được chia làm  lần uống trong ngày.

Công dụng: Theo Đông y thì rối loạn tiền đình được chia làm 2 thể. Món ăn chữa rối loạn tiền đình trên sử dụng cho trường hợp tỳ thận dương hư. Nhung hươu có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh hồng cầu, gia tăng lượng huyết sắc tố giúp ôn thận, tráng dương, bổ khí huyết còn thịt gà thì bổ tinh dưỡng huyết. Đây là một món ăn chữa rối loạn tiền đình cực kỳ hiệu quả, tuy nhiên thì cần phải có điều kiện kinh tế tương đối tốt thì mới nên áp dụng.

4- Thịt gà tam thất

1447747214_news

Nguyên liệu: Tam thất:   10g

Thịt gà:      150g

Gừng tươi: 10g

Cách làm: Thịt gà chặt nhỏ, tam thất thái phiến mỏng, gừng giã nát. Cho tất cả vào bát, đổ nước hầm cách thủy trong vòng 2h. Sau đó, nêm gia vị cho vừa khẩu vị rồi chia lầm các phần nhỏ ăn trong ngày.

Công dụng: Món ăn chưa rối loạn tiền đình này có công dụng hoạt huyết, cầm máu, bổ huyết, có tác dụng rất tốt trong việc hạn chế tình trạng thiếu máu lên não.

Như vậy, với 4 món ăn chữa rối loạn tiền đình trên, bạn có thể hoàn toàn an tâm về sức khỏe của bản thân mình và người thân trong gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link