4 món canh dân dã giúp ổn định isualin, tốt cho người tiểu đường càng ăn càng sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn dưới đây tốt cho sức khỏe của người tiểu đường, càng ăn càng sống thọ. Bạn nên tích cực ăn mỗi ngày.

Khi đường huyết tăng sau ăn gây tăng lipid máu, làm tăng nguy cơ xơ vữa và tạo ra các stress oxy hoá góp phần vào các biến chứng mạch máu lớn và nhỏ; làm tăng nguy cơ tử vong ở cả bệnh nhân tiểu đường và những người có đường huyết lúc đói thấp hơn ngưỡng chẩn đoán tiểu đường.

Những món canh dưới đây rất tôt cho bệnh nhân tiểu đường.

Canh thịt nạc, mướp đắng

Nguyên liệu gồm: 80g thịt lợn nạc, 150g mướp đắng.

Cách làm: Trước tiên bạn lấy phần mướp đắng bỏ hạt, thái miếng, thịt lợn rửa sạch thái nhỏ. Cho dầu oliu vào nồi, xào sơ thịt nạc, múc ra, thêm nước đun sôi, cho thịt đã xào và mướp đắng vào nấu chín, nêm gia vị ăn.

Công dụng: Với món canh có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch do bệnh tiểu đường rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng ít nhất 2 lần/ tuần món ăn này sẽ thấy hiệu quả vô cùng tốt.

canh-muop-dang-nhoi-thit

Canh bí đao, ngô

Nguyên liệu: 150g bí đao thái miếng, 150g ngô, 10g hành tím băm nhỏ, 1 cốc sữa tách béo.

Cách lầm: Phi thơm hành, cho ngô và râu ngô vào đun 20 phút, đổ bí đao vào nấu chín, thêm sữa. Công dụng: Với món canh ít calo, có tác dụng loại bỏ mỡ máu và lợi tiểu, tăng cảm giác no bụng, giảm lượng đường trong máu. Bạn có thể sử dụng món ăn đều đặn hàng tháng ít nhấ 4-6 lần/tháng sẽ giúp cân bằng insualin giảm bện tiểu đường tốt. 

Canh khoai lang

Nguyên liệu: 300g khoai lang bỏ vỏ, thái miếng, 2 thìa đường ăn kiêng cho người tiểu đường, đun nhỏ lửa 20 phút, thêm nửa thìa rượu gia vị, đun thêm 5 phút.

Công dụng của món ăn: Món khoai lang tuy giàu tinh bột, nhưng cũng rất giàu carotene và chất xơ, tốt cho việc ổn định lượng đường trong máu, đặc biệt thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường.

1-1200x676-41

Canh khoai lang, đậu đỏ

Theo Đông y, hạt đậu đỏ có công dụng lợi tiểu, thanh nhiệt, thanh hỏa độc, dưỡng huyết…

Nguyên liệu: gồm 200g khoai lang, 20g đậu đỏ, 10g đậu đen.Cách làm: 2 loại đậu ngâm nước 3 tiếng, khoai lang thái miếng. Cho đậu vào nồi hầm nhừ mới cho khoai lang vào đun chín, nêm gia vị. Món canh giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, có thể làm giảm các bệnh tim mạch do bệnh tiểu đường gây ra.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link