Tế bào K cực ghét 5 loại thực phẩm "tính kiềm" này: Ăn thường xuyên để bệnh tật tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này không chỉ cung cấp nhiều dưỡng chất, giúp tăng cường sức đề kháng mà còn góp phần chống lại sự hình thành các tế bào K trong cơ thể.

Tỏi

Tỏi là loại gia vị quen thuộc đối với mọi người. Nó chứa nhiều dinh dưỡng, bao gồm cả những chất chống viêm, diệt khuẩn. Từ lâu, người ta đã xếp tỏi vào nhóm thực phẩm chống bệnh tật, trong đó có cả ngăn ngừa việc hình thành các tế bào K.

te-bao-k-rat-so-5-thuc-pham-tinh-kiem-01

Những người có thể lực và khả năng miễn dịch không tốt có thể tích cực ăn tỏi sống hoặc thêm tỏi vào các món chiên xào. Việc này vừa giúp món ăn trở nên hấp giân, vừa mang lại lợi ích cho sức khỏe, giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại, giảm bớt khó chịu ở đường tiêu hóa.

Bông cải xanh

te-bao-k-rat-so-5-thuc-pham-tinh-kiem-02

Đây là thực phẩm rất giàu carotene. Chất này khi đi vào cơ thể không chỉ chuyển hóa thành vitamin A mà còn có tác dụng bảo vệ mắt. Đặc biệt, bông cải xanh còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, mang lại lợi ích cho tim mạch và ngăn ngừa việc hình thành các khối u trong cơ thể. Phụ nữ siêng ăn bông cải xanh còn giúp chống lão hóa rất tốt.

Bí đỏ

te-bao-k-rat-so-5-thuc-pham-tinh-kiem-03

Bí đỏ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa nhiều carotenoid, kali, magie... và cực kỳ nhiều chất xơ. Loại thực phẩm này có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của một số loại bệnh như K phổi, K da.... Ngoài ra, bí đỏ là thực phẩm tốt trong việc ngăn ngừa tình trạng béo phì, tiểu đường, giúp giảm nồng độ lipid trong máu. Hàm lượng vitamin A trong bí đỏ dồi dào cũng rất tốt cho da và thị lực. Bạn nhớ thường xuyên bổ sung loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày nhé.

Hành tây

te-bao-k-rat-so-5-thuc-pham-tinh-kiem-04

Hành tây là thực phẩm có khả năng chống lại các tế bào lạ trong cơ thể. Ăn hành tây thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc K buồng trứng và K vú ở phụ nữ.

Một vài nghiên cứu cho thấy rằng những người thường xuyên ăn hành tay cơ thể giảm bớt nguy cơ mắc K dạ dày và giảm cả tỷ lệ tử vong so với người người không ăn.

Ăn hành tây đúng cách không chỉ giúp cải thiện chức năng miễn dịch mà còn góp phần loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, giảm tổn thương tế bào.

Nho khô

te-bao-k-rat-so-5-thuc-pham-tinh-kiem-05

Nho khô có tác dụng chống lại sự hình thành của các khối u rất tốt. Một vài cuộc nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên ăn nho khô có nguy cơ mắc các loại bệnh K thấp hơn đáng kể. Nguyên nhân là do nho khô chứa nhiều dưỡng chất trong đó có cả những chất chống lại sự hình thành tế bào K hiệu quả.

Ăn no khô có lợi cho việc ngăn ngừa các bệnh tim, xơ vữa động mạch. Flavonoid trong nho khô còn giúp bảo vệ gan, ngăn ngừa lão hóa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link