Chỉ 1 bài tập kết hợp với 6 loại thực phẩm: Đốt cháy chất béo, giảm cân cực hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Để giảm cân thì 70% là do chế độ ăn uống và 30% là do tập luyện thể dục. Nếu quá bận rộn, bạn chỉ cần áp dụng bài tập kiễng chân và kết hợp dùng 6 loại thực phẩm này.

Bài tập kiễng chân rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần thực hiện 2 bước là “nâng gót chân lên” và “hạ gót chân xuống”. Khi thực hiện động tác nâng gót chân lên sẽ thấy căng cơ và dần thả lỏng khi hạ chân. Thực hiện thường xuyên giúp bắp ở chân được rèn luyện và trở nên dẻo dai.

Khi kiễng chân, bạn sẽ duy trì sự thăng bằng cơ thể, đẩy trọng lực về phía trước giúp bắp chân, phần đùi kéo căng từ đó đôi chân sẽ thon gọn và săn chắc hơn.

Bên cạnh đó, động tác này cũng điều tiết sự phân bố và hoạt động của dịch cơ thể giúp giảm mỡ thừa trong người, ngăn ngừa bệnh phù, giãn tĩnh mạch.

Bạn chỉ cần thực hiện 30 giây - 1phút mỗi lần, thực hiện 3-5 lần/ngày, hiệu quả gấp 3-5 lần so với tập gym hay gập bụng.

Bên cạnh việc hỗ trợ giảm bắp đùi, thon gọn vóc dáng, bài tập này còn giúp bạn giảm bớt căng thẳng, phòng bệnh, tăng hoạt động co bóp vùng hậu môn, cải thiện tình trạng táo bón.

bai-tap-kieng-chan-giup-giam-can

Ngoài việc thực hiện bài tập này, để gia tăng hiệu quả đốt cháy chất béo bạn nên kết hợp sử dụng 6 loại thực phẩm sau:

Hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen có chứa piperine giúp tăng cường hiệu suất trao đổi chất và ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong cơ thể. Bên cạnh đó, hợp chất này cũng ngăn ngừa sự hình thành các tế bào mỡ mới, một phản ứng được gọi là adipogenesis làm giảm mỡ bụng.

Cà phê đen

Cà phê đen có hàm lượng calo thấp đồng thời chứa axit chlorogenic giúp giảm cân hiệu quả. Chất này giúp làm chậm quá trình tạo glucose trong cơ thể sau bữa ăn tối. Từ đó giảm bớt sự hình thành các tế bào mỡ, dẫn đến lượng calo nạp vào cơ thể ít hơn.

Gừng

Gừng có chứa thành phần chống viêm, giúp cải thiện quá trình tiêu hóa. Tính nóng của gừng cũng giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Trong gừng có gingerol và shogaol hỗ trợ tăng độ PH trong dạ dày, kiểm soát cholesterol và nhất là đẩy mạnh phân hủy chất béo. Chính vì vậy mà gừng được đánh giá là một trong những nguyên liệu thiên nhiên giúp bạn lấy lại vóc dáng thon thả nhanh chóng.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa hàm lượng lớn chất xơ, nước, axit tatronic,… có tác dụng đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, hỗ trợ tiêu mỡ cực kì hiệu quả.

Ngoài ra, do dưa chuột chứa ít calo (16%) và tập trung là chất xơ, nước nên vừa cung cấp đủ năng lượng thiết yếu cho cơ thể nhưng không gây tích tụ calo, mỡ dư thừa.

Ớt

Thành phần hoạt chất capsaicin trong ớt là một chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn quá trình ung thư của các mô tế bào và giảm tỷ lệ tế bào ung thư. Nhờ vị cay đặc trưng, ớt có thể kích thích tiết nước bọt và dịch vị, tăng cảm giác thèm ăn, thúc đẩy nhu động ruột, giúp tiêu hóa tốt.

Yến mạch

Chất xơ có ít calo và giúp no lâu hơn vì vậy bổ sung thêm chất xơ vào chế độ ăn là một trong những cách đơn giản nhất để giảm cân. Yến mạch là thực phẩm giúp bạn bổ sung chất xơ tốt nhất.