4 món đồ nhà nghèo chớ nên mua, mua rồi mới thấy phí tiền, khóc ròng vì hối hận

( PHUNUTODAY ) - Với những người điều kiện kinh tế còn eo hẹp thì việc mua những món đồ này quả thực là phí tiền, không mang lại nhiều lợi ích.

Ai trong chúng ta cũng mong sắm sửa được nhiều đồ trong nhà để cuộc sống tiện nghi hơn, bớt vất vả. Tuy vậy, không phải món đồ nào cũng thực sự cần thiết ch gia đình. Nếu không có điều kiện kinh tế thì tốt nhất bạn chớ nên sắm sửa 4 món đồ này kẻo phí tiền.

Máy lọc nước

Mặc dù máy lọc nước đảm bảo nguồn nước sạch cho cả nhà dùng, nhưng giá bán của nó khá đắt. Sau khi mua máy lọc nước về sử dụng, chủ nhà cần chú ý thường xuyên thay lõi lọc.

Nếu không, nguồn nước trong gia đình bạn không đảm bảo, máy lọc nước dù có cũng như không. Vậy nên, hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua máy lọc nước hay có thể tìm cách khác, chẳng hạn như đun nước sôi để dùng.

unnamed

Máy giặt tích hợp sấy khô

Hàng ngày vào mỗi tối sau khi ăn xong, nhiều người lại mệt mỏi vì phải còng lưng giặt đồ. Chiếc máy giặt đã giúp chị em giải phóng sức lao động, sống nhàn hạ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, máy giặt tích hợp sấy khô thực sự không cần thiết.

Nhưng thực tế phũ phàng, bởi khi mua loại máy tích hợp này sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng. Chưa kể, máy này còn nhanh hỏng. Vì vậy, nếu không cần thiết thì bạn không cần mua máy giặt tích hợp sấy khô, chỉ cần mua máy giặt bình thường là đủ rồi.

Máy rửa bát

Rửa chén là việc phải làm hằng ngày, khiến mọi người ngao ngán vì hóa chất dễ làm hư hại da tay. Thế nhưng mua máy rửa chén vì cũng lại nảy sinh vấn đề khác.

Thiết bị này rất tốn nước và cũng cần bạn phải rửa sơ bát rồi mới cho được vào. Ngoài ra, máy rửa bát cũng không rửa được xoong nồi. Vì vậy, bạn vẫn mất công cọ rửa xoong nồi, lau bếp sau bữa cơm.

2

Ghế sofa da

Ở phòng khách mỗi nhà đều cần một bộ ghế để tiện tiếp khách cũng như cho các thành viên ngồi quây quần, sinh hoạt. Với nhà giàu thì thường chuộng sắm ghế sofa bằng da có giá thành cao, cùng với đó là độ bền, khó bị rách, thủng. Nhưng nhà nghèo không nên đua đòi mua ghế có chất liệu này, bởi theo thời gian, dưới tác động của môi trường cùng mồ hôi và sự bất cẩn làm đổ nước lên ghế của con người mà nó sẽ bị phai màu, bong tróc. Lúc này, giá tiền để bảo dưỡng, phục hồi lại vẻ đẹp ban đầu là rất đắt, lạng quạng bị “chặt chém” gần bằng giá tiền mua.

Cho nên, lời khuyên cho mọi người nên mua sofa vải, vừa dễ vệ sinh, vừa rẻ, tiết kiệm chi phí mà hình thức cũng không thua kém ghế sofa da, đặc biệt khi nhà có trẻ em hay nuôi thú cưng cũng chẳng lo chúng phá phách làm hỏng ghế đâu.

Theo:  xevathethao.vn copy link