4 ngành nghề cho phép làm online với nhiều đãi ngộ, lương tới 5,5 tỉ đồng/năm vẫn khát nhân lực

( PHUNUTODAY ) - Trang tìm kiếm việc làm Glassdoor mới đây đã công bố báo cáo bao gồm danh sách 100 công ty tốt nhất để làm việc dựa trên đánh giá của nhân viên cũ và hiện tại. Và đây là những ngành có nhiều công ty tốt với mức lương hấp dẫn.

Công nghệ

Trong danh sách này có 31 công ty thuộc lĩnh vực công nghệ, nổi bật với môi trường làm việc xuất sắc. Daniel Zhao, nhà kinh tế trưởng ở Glassdoor, nhận xét: "Các công ty công nghệ từng dành nhiều tâm huyết vào việc nâng cao trải nghiệm làm việc cho nhân viên và thường xuyên có mức lương cao". Ông cũng nhấn mạnh rằng ngành công nghệ mang lại sự cân đối giữa công việc và cuộc sống, tạo ra một môi trường làm việc hấp dẫn.

Mặt khác, Cassandra Happe, nhà phân tích tại WalletHub, bày tỏ: "Các ngành nghề thuộc nhóm STEM vẫn duy trì nhu cầu nhân lực mạnh mẽ, dự kiến sẽ có sự tăng trưởng đáng kể từ năm 2022 đến 2032".

Trong số các công ty dẫn đầu có thể kể đến Nvidia, Procore Technologies và VMWare.

Theo thông tin từ một báo cáo mới, mức lương của một kỹ sư cấp cao tại Nvidia dao động từ 144.000 USD đến 224.250 USD hàng năm (tương đương từ khoảng 3.312 tỷ VND đến khoảng 5.158 tỷ VND).

Tư vấn

Trong vai trò của những người hướng dẫn, nhà cố vấn cung cấp cho các tổ chức doanh nghiệp lời khuyên về cách thức điều hành. Glassdoor đã liệt kê 12 công ty chuyên tư vấn trong danh sách của mình.

Nhà kinh tế Zhao từ Glassdoor nhấn mạnh rằng ngành tư vấn thường mang lại cơ hội phát triển nghề nghiệp đáng kể và đóng vai trò là bệ phóng lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm khởi đầu cho sự nghiệp của mình.

Danh sách này bao gồm những tên tuổi như McKinsey & Company, Booz Allen Hamilton và Huron Consulting Group.

Hiện tại, một chuyên gia tư vấn tại Bain & Company có thể nhận mức lương nằm trong khoảng từ 108.500 USD đến 127.500 USD mỗi năm (khoảng 2.495 tỷ VND đến khoảng 2.933 tỷ VND).

Tài chính

Ngành tài chính cung cấp nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng, từ làm việc trong các ngân hàng, công ty bảo hiểm, đến các nhà cho vay thế chấp,... Glassdoor đã xếp hạng 11 công ty thuộc ngành tài chính trong danh sách của họ.

Những người làm việc tại các tổ chức này thường nhận được những lợi ích đáng kể, bao gồm mức lương cạnh tranh, các gói phúc lợi, đặc quyền, và cơ hội phát triển nghề nghiệp thú vị.

Trong số các công ty được đề cập có Fidelity Investments, Mastercard và Fannie Mae.

Một chuyên gia khoa học dữ liệu làm việc tại Fidelity Investments có thể nhận được mức thu nhập từ 85.000 USD đến 179.000 USD mỗi năm (khoảng 1.955 tỷ VND đến khoảng 4.117 tỷ VND).

Bán lẻ

Danh sách của Glassdoor bao gồm 10 công ty hoạt động trong ngành bán lẻ. Điều này có thể khiến nhiều người bất ngờ vì không phải lúc nào ngành bán lẻ cũng được công nhận về mặt lương cao và các lợi ích đi kèm, nhất là với những vị trí làm việc cấp cơ bản.

Theo các chuyên gia, điểm mạnh của ngành bán lẻ là sự linh động trong giờ làm, điều này tạo điều kiện cho nhân viên có thể sắp xếp lịch làm việc phù hợp với nhu cầu cá nhân, ví dụ như chăm sóc gia đình hoặc đón đưa con cái.

Những công ty được nêu tên gồm có Trader Joe's, Nike và Lululemon.

Một nhân viên làm việc tại Lululemon có thể kiếm được từ 20,50 USD đến 23,58 USD mỗi giờ làm việc (khoảng từ 471.500 VND đến 542.340 VND mỗi giờ làm việc).

Nhà kinh tế trưởng cũng đề cập rằng các kỹ năng như giao tiếp, quản lý dự án và khả năng lãnh đạo luôn được đánh giá cao trong mọi môi trường làm việc. Do đó, việc đầu tư thời gian và nỗ lực để phát triển những kỹ năng này rất đáng giá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link