Ngành học có tỉ lệ sinh viên ra trường có việc gần tuyệt đối, thu nhập lên tới 30 triệu đồng/tháng

( PHUNUTODAY ) - Sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Trung có cơ hội việc làm rộng mở. Có trường, tỉ lệ sinh viên có việc sau tốt nghiệp đạt 100%.

Ngôn ngữ Trung là ngành học nghiên cứu về cách sử dụng ngôn ngữ Trung Quốc trên mọi lĩnh vực như ngoại giao, du lịch, thương mại, kinh tế. Ngành học này đào tạo chuyên sâu về những kỹ năng cần thiết cho sinh viên có thể hòa nhập một cách nhanh chóng với môi trường mới, công việc mới. Đây được xem là một trong những ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới.

Báo cáo về nhu cầu tuyển dụng nhân sự của Navigos Group năm 2021 cho thấy nhu cầu tuyển dụng ứng viên biết tiếng Trung đã và đang tăng cao do sự dịch chuyển của các doanh nghiệp từ Trung Quốc sang Việt Nam. Thu nhập bình quân của ngành này rơi vào khoảng 400-1.300$ (hơn 9,7 triệu đồng – 32 triệu đồng).

Hiện nay nhiều tập đoàn lớn, công ty, nhà máy, khu công nghiệp rất “khát” nhân sự thông thạo tiếng Trung Quốc, nhất là các kỹ sư cầu nối, thông dịch viên, biên dịch viên hay nhân sự cấp quản lý… Do đó mà cơ hội việc làm liên quan đến tiếng Trung vô cùng rộng mở.

Tỉ lệ ra trường có việc làm của sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung tại một số trường đại học đào tạo ngôn nữ có tiếng ở Việt Nam cũng chứng minh cho điều này.

Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Xét riêng về ngành sư phạm tiếng thì Sư phạm Trung Quốc có tỷ lệ sinh viên có việc làm lên đến 100%. Ở nhóm ngành ngôn ngữ thì Ngôn ngữ Trung có tỷ lệ sinh viên có việc là 97,92%.

Đại học Hà Nội

Tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm của Đại học Hà Nội luôn nằm trong top đầu. Lần lượt là ngành Ngôn ngữ Nhật (98,3%), Ngôn ngữ Pháp (97,87%), Ngôn ngữ Trung (97,53%), Ngôn ngữ Hàn (97,3%)… So với mặt bằng chung hiện nay, có thể thấy sinh viên ra trường có việc làm của ngành Ngôn ngữ Trung là vô cùng lớn.

Đại học Ngoại thương

“Bảng báo cáo tình hình việc làm của sinh viên” năm tốt nghiệp 2021 cho thấy tỉ lệ sinh viên FTU ra trường có việc làm dao động ở ngưỡng rất cao: 95,65% - 99,29%. Tỉ lệ cao nhất thuộc về ngành Kinh doanh Quốc tế (99,29%), tiếp đến là Ngôn ngữ Trung (98,15%).

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vừa qua, điểm chuẩn ngành Ngôn ngữ Trung của trường cũng ở ngưỡng cao. Thí sinh phải đạt 28,5 điểm (trung bình 9,5 điểm/môn) mới có thể trúng tuyển vào ngành Tiếng Trung thương mại của trường FTU. Đồng thời đây cũng là ngành có điểm chuẩn cao nhất của trường nói riêng và các trường đào tạo về khối ngành ngôn ngữ nói chung.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TP.HCM

Kết quả khảo sát sinh viên có việc làm trong khoảng thời gian 12 tháng kể từ khi được công nhận tốt nghiệp thì ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có tỷ lệ 85,71%.

Đại học Sư phạm TP.HCM

Kết quả khảo sát sinh viên có việc làm mới đây nhất của trường cho thấy 86,15% sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ra trường có việc làm.

Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng

Tỷ lệ sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng ra trường có việc làm là 99%.

Có thể thấy Ngôn ngữ Trung là ngành rất “hot” hiện nay. Để học tốt ngôn ngữ này cần một quá trình dài để trau dồi và cải thiện vậy nên bạn cần có sự yêu thích và quan tâm đủ nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link