4 nguyên tắc cơ bản cần lưu ý để có được làn da sáng và rạng rỡ mùa lễ hội

( PHUNUTODAY ) - Mùa lạnh cũng là lúc làn da của chúng ta dễ gặp phải một số tình trạng như thiếu ẩm, bong tróc, dị ứng,...

Mùa lạnh cũng là báo hiệu một mùa lễ hội mới, chắc hẳn là bạn gái nào cũng muốn mình có được hình ảnh tỏa sáng nhất. Ngoài vấn đề về thời trang, các nàng cũng nên chú ý đến việc chăm sóc làn da, bởi da đẹp thì trang điểm lên mới thực sự bắt mắt. Trời lạnh cũng là lúc làn da của chúng ta dễ gặp phải một số tình trạng như thiếu ẩm, bong tróc, dị ứng,... Để luôn xinh đẹp mùa lễ hội, hãy theo dõi 5 lưu ý chăm sóc cơ thể từ việc ăn uống, skincare ngay sau đây!

Uống đúng, ăn đủ

Tiết trời mát lạnh dễ khiến chúng ta thèm ăn hơn bình thường. Các món chiên xào, cay nồng vốn đã hấp dẫn lại càng trở nên khó cưỡng nhưng bạn cần nhớ rằng đây là những món ăn kém thân thiện với làn da và có thể khiến da phát sinh thêm mụn hoặc bề mặt da kém mịn màng.

skincare-la-gi-2

Nếu phải lòng một món nào đó hơi không lành mạnh, bạn hãy cố gắng tận hưởng nó với tần suất vừa phải, khoảng 1 đến 2 lần/tuần. Cố gắng thêm vào thực đơn những thực phẩm chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, đặc biệt là vitamin C.

Bạn cần duy trì một chế độ dinh dưỡng đa dạng và không quá phụ thuộc vào bất kỳ nhóm chất nào để tránh những vấn để như khó tiêu. Đừng quên uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày để da được đủ ẩm và sáng khỏe hơn. 

Tập thể thao

Các bài tập thể dục luôn mang lại lợi ích lớn cho việc trao đổi chất, từ đó giúp da dẻ trở nên có sức sống hơn. Chẳng cần những bài tập quá phức tạp mà chỉ cần dành ra tối thiểu 10 phút mỗi ngày là đã có thể tạo nên những tác động tích cực cho làn da rồi.

skincare-la-gi-3

Bạn nên ưu tiên những bài tập cường độ cao để đạt hiệu quả tối đa. Những lúc rảnh rỗi hơn, bạn có thể chuyển sang các bài pilates, yoga kéo dài từ 30 đến 45 phút. Một lưu ý nhỏ dành cho bạn, đó là hãy chuẩn bị một chiếc khăn bông sạch thấm mồ hôi thay vì dùng tay.

Tối ưu chu trình skincare

Một chu trình skincare tối ưu không nhất thiết phải bao gồm những sản phẩm đắt tiền. Việc dùng nhiều mỹ phẩm để skincare mà không thấu hiểu điều da cần có thể sẽ không mang lại lợi ích đáng kể nào, hoặc nghiêm trọng hơn da sẽ xuống cấp.

skincare-la-gi-4

Bạn cần tập trung vào làm sạch da thật tốt với các sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt, cũng như cấp ẩm và thoa kem chống nắng đều đặn. Và với những bước chăm sóc da như vậy, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn về mỹ phẩm skincare mà không cần bỏ ra một mức chi phí quá lớn. Hãy tham khảo thật kỹ về các loại da và thành phần mỹ phẩm để có được lựa chọn tốt nhất.

10 phút mỗi ngày để xua đi năng lượng tiêu cực trong cơ thể

Những cảm xúc căng thẳng, lo âu, buồn bã,... có thể biểu hiện lên chính làn da của chúng ta. Nếu bạn đang gặp nhiều áp lực trong cuộc sống, chuyện học hành hay công việc, hãy dùng từ 5 đến 10 phút mỗi ngày để thiền, hoặc bất cứ hoạt động thư giãn nào khác để xua tan đi năng lượng tiêu cực trong cơ thể, từ đó hạn chế áp lực lên da, từ đó giảm thiểu các vấn đề như da xỉn màu, lão hóa sớm,...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link