4 nguyên tắc để có một gia đình hạnh phúc, êm ấm, con cháu sớm thành tài

( PHUNUTODAY ) - Gia đình hạnh phúc là điều ai cũng mong mỏi, nhưng nó dường như thật khó khăn đối với một số người. Bí quyết thực ra rất giản dị, đạo lý sâu sắc có thể rút ra từ những câu chuyện vặt.

Niềm vui

Cuộc sống này hạnh phúc hay bất hạnh đều phụ thuộc cả vào cái tâm của bạn. Thế nên khi bước vào nhà, hãy vứt bỏ hết những lo toan, phiền não ngoài kia. Bạn giữ trong lòng thì cũng chẳng giải quyết được gì, ngược lại còn khiến bản thân và những người thân yêu thêm mệt mỏi. Mặt khác nếu bạn thường xuyên ôm những chuyện khó chịu bên ngoài về nhà rồi đổ hết lên đầu những người thân thì tình cảm sớm muộn cũng rạn nứt.

Hãy thường xuyên mang khuôn mặt tươi cười trở về nhà. Nếu tất cả thành viên trong gia đình đều có thể làm được như vậy, thế thì ngôi nhà đó sẽ nhất định trở thành một gia đình hạnh phúc.

Chia sẻ

Trong hôn nhân gia đình thì chia sẻ với nhau chính yếu tố then chốt để duy trì hạnh phúc gia đình. Có gì chớ để ấm ức trong lòng, nên giao lưu trao đổi nhiều hơn với người nhà, để người nhà hiểu rõ mình. Như thế sẽ tránh được rất nhiều hiểu lầm và mâu thuẫn không đáng có.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cuộc hôn nhân mà vợ chồng việc ai người ấy lo, chẳng tâm sự, chia sẻ, bao dung và thấu hiểu thì khó mà hạnh phúc bền vững được.

Đổi vị trí

Có lúc, cái mình muốn cũng không nên làm cho người khác. Việc gì cũng vậy, đừng lấy suy nghĩ của mình mà áp dụng lên người khác. Bởi mỗi người là mỗi suy nghĩ riêng, đừng áp đặt bản thân lên người khác chỉ càng thêm mệt mỏi mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi gặp vấn đề, nên đổi vị trí để suy xét, đứng trên góc độ của người ta mà suy nghĩ. Như thế chúng ta sẽ hiểu rõ đối phương hơn.

Tín nhiệm

Giữa các thành viên trong gia đình nhất định phải có sự tin tưởng lẫn nhau. Rất nhiều gia đình hạnh phúc bị phá hủy bởi nghi kỵ và hoài nghi. Do đó cần giữ tín nhiệm với người nhà, chớ để nghi ngờ phá hủy hạnh phúc gia đình.

Một tổ ấm lục đục, vợ chồng không hạnh phúc, con cái bất hạnh cũng là bởi vì gia đình đó không có sự tin tưởng dành cho nhau. Đã là người một nhà thì nên yêu thương, tin tưởng và cùng nhau vun vén.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link