Đàn bà ra sức ôm 5 điều ''tai quái'' này vào người, chả trách mãi ngụp trong đau khổ

( PHUNUTODAY ) -   Đàn bà ai chẳng mong cầu cuộc sống không khổ đau, nhưng cứ ra sức ôm giữ những điều "tai quái" vào người nên cứ phải rơi nước mắt.

Phó mặc cuộc đời vào người khác

Với những người đàn bà khôn thì sẽ không tiếp tay vào một ai có quyền kiểm soát và quyết định cho cuộc đời của mình. Họ lúc nào cũng tâm niệm những giá trị bản thân của hôm nay đều từ năm tháng rèn giũa và tạo dựng, họ chấp nhận đối diện với sai lầm và trưởng thành, quyết không yếu đuối hay dựa dẫm vào “cây tùng cây bách” nào.

Kiểu đàn bà không đủ bản lĩnh, thì không thể làm chủ cuộc sống. Không một ai đủ tư cách bắt họ phải sống thế nào, nhất là một gã đàn ông bạc bẽo. Hơn nữa, cuộc đời này cũng chỉ có một lần được sống, chỉ những ai phung phí mới giao cho người khác sống thay mình mà thôi.

Coi thường sức khỏe

Đàn bà biết yêu thương chính mình thì chắc chắn là không bao giờ coi thường sức khỏe của mình. Họ sẽ không vì số đo 3 vòng chuẩn như siêu mẫu mà hành hạ bản thân, kiêng khem những món ngon vật lạ đến khắc khổ.

Nếu muốn đẹp, phải khỏe đẹp, tràn đầy sức sống. Đặc biệt, khỏe với đàn bà khôn không chỉ là không bệnh tật, mà còn là vui vẻ và hạnh phúc. Họ thích cuộc sống không câu nệ căng thẳng để làm mòn chính thể chất và tinh thần của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tiêu hết số tiền kiếm được

Đàn bà kiếm tiền từ sức lao động chân chính là những người giỏi giang, đáng nể phục. Nhưng nếu họ biết cách chi tiêu mới là khôn ngoan.

Đàn bà khôn, tiêu tiền thông minh chính là thỏa mãn với nhu cầu của cá nhân, biết lo cho tương lai của mình và người thân. Đừng bao giờ tiêu hết số tiền đang có, hãy luôn dành lại những khoản dành riêng vào việc đầu tư và phòng khi rủi ro bất chợt nhé. Suy cho cùng, nghe có hơi hướng vật chất nhưng phải công nhận, tiền là một yếu tố an toàn mà đàn bà khôn phải luôn giữ bên mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ưu tiên công việc hơn gia đình

Đàn bà có quá nhiều dục vọng trong công việc vốn là những người hiện đại, giỏi giang và không ngừng nỗ lực để chứng tỏ khả năng của bản thân. Họ có thể nhiều mục tiêu, nhiều mong muốn trong sự nghiệp nhưng không điều gì ưu tiên hơn chồng con. Công việc sẽ mang lại tiền bạc, danh vọng và thỏa mãn nhu cầu chứng tỏ bản thân của phụ nữ. Gia đình sẽ là nơi quay về sau những giờ mỏi mệt, là giá trị vững bền trong cuộc sống. Đàn bà khôn ngoan sẽ hiểu được, công việc hay danh vọng không thể khiến họ hạnh phúc nếu bỏ qua gia đình, và ngược lại.

Xem đàn ông là tất cả

Đàn bà vẫn cần đàn ông, cần tình yêu ở trong cuộc sống này. Nhưng đừng bao giờ xem đàn ông là tất cả của đời mình. Họ có thể yêu cuồng nhiệt, nhưng vẫn có thể dửng dưng quay lại cuộc sống độc lập là chính mình. Đàn bà khôn ngoan chỉ xem tình yêu là một phần góp vào hạnh phúc vì vốn dĩ họ đã tự hạnh phúc với cuộc sống của mình. Và ở hành trình đi đến niềm vui, đàn ông chỉ là vài nét vẽ độc đáo, tô thêm vào bức tranh nhiều màu sắc đó.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link