4 nguyên tắc vàng khi ăn tối của người Nhật: Duy trì cân nặng, sức khỏe, kéo dài tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Trong ăn uống, đặc biệt là ăn tối, người Nhật luôn duy trì 4 nguyên tắc này. Nhờ vậy mà họ không lo bị tăng cân đồng thời tuổi thọ cũng luôn cao.

Nhật Bản luôn được đánh giá là quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới. Quốc gia này cũng có tỉ lệ béo phì thấp. Bên cạnh yếu tố về môi trường sống, gen di truyền thì người Nhật có thói quen ăn uống và rèn luyện sức khỏe để tạo gốc rễ khỏe mạnh cho cơ thể.

4 thói quen ăn tối sau đây của người Nhật chính là một trong những bí quyết giúp học thoải mái dùng tinh bột mà không sợ tăng cân hay giảm tuổi thọ.

Ăn tối trước khi lên giường ngủ 3 tiếng

Bữa ăn tối thường sẽ được bắt đầu sau khi họ tan làm và quây quần bên gia đình. Đối với những người bận rộn thì họ vẫn giữ nguyên tắc ăn tối trước khi ngủ ít nhất 3 tiếng. Đây là khoảng thời gian tối thiểu cần thiết giúp cho dạ dày tiêu hóa được lượng cơm và thức ăn trong cơ thể.

Bên cạnh đó, ăn tối ngay sau khi tan làm hay trước khi ngủ 3 tiếng cũng là lúc mà dạ dày đã tiêu hóa hết đồ ăn của bữa trưa. Vì vậy sẽ không gây ra quá nhiều áp lục cho dạ dày gây ra tình trạng béo phì thêm.

nguyen-tac-an-uong-cua-nguoi-nhat

Ăn nhạt hơn các bữa chính

Đồ ăn trong bữa tối của Người nhật thường là những đồ ăn ít dầu, gia vị, và chủ yếu chỉ là các thực phẩm hấp, luộc để dễ tiêu hóa. Nhờ vậy giúp làm giảm lượng mỡ tích tụ trong cơ thể hơn.

Không chỉ vậy, người Nhật còn thường xuyên dùng cá là thực phẩm chính vào những buổi ăn tối trong gia đình bởi cá chứa nhiều nguyên tố vi lương và nhiều dinh dưỡng. Ăn cá giúp cơ thể vừa có cảm giác no lâu lại có lượng calo ít, không gây tăng cân.

Dùng ít cơm

Cơm là một trong những thực phẩm chính nhưng mỗi bữa người Nhật chỉ dùng 1 chén cơm. Để no lâu hơn, người Nhật lựa chọn ăn thêm nhiều thức ăn phụ hơn. Vào buổi tối, ăn ít cơm cũng sẽ giúp bụng không quá no. Nếu ăn quá no sẽ khiến bụng bị trướng, và có thể dẫn đến tiểu đường, béo phì,…

Không dùng thêm đồ tráng miệng

Đa số người Việt Nam có thói quen tráng miệng bằng bánh ngọt để tăng khẩu vị sau các bữa ăn. Nhưng với người Nhật đồ tráng miệng chỉ được dùng vào các dịp lễ đặc biệt. Bởi thế, đó chính là lý do người nhật tự động tránh xa các loại thực phẩm nhiều đường, kem hoặc bơ sữa vào buổi tối để tránh nguy cơ tiểu đường và béo phì.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link