4 quy tắc làm đẹp của phụ nữ Nhật để sở hữu sở hữu làn da tuyệt đẹp không tì vết

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần áp dụng những cách làm đẹp này của phụ nữ Nhật Bản mỗi ngày, không khó để bạn sở hữu vẻ đẹp không tuổi.

Phụ nữ Nhật Bản từ trước tới nay luôn nổi tiếng trong việc "đánh bại thời gian", sở hữu vẻ ngoài tươi trẻ đến mức bạn không thể biết được tuổi thật. Chắc chắn để có được điều này, phụ nữ Nhật Bản cũng phải bỏ ra không ít công sức.

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Gạo rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi lão hóa sớm. Phụ nữ Nhật dùng nước vo gạo rửa mặt và gội đầu trong một thời gian dài, có một số phương pháp để làm nước gạo tại nhà. 

làn-da3

- Đặt nửa chén gạo vào một cái bát sạch và rửa sạch gạo bằng nước sạch nhiều lần.

- Thêm 2 chén nước và ngâm gạo trong vòng 15 phút.

- Lọc gạo và giữ nước gạo trong bình trong 1-2 ngày ở nhiệt độ phòng.

Nước gạo lên men của bạn đã sẵn sàng khi mùi của nó hơi chua. Bạn có thể sử dụng dung dịch gạo để rửa mặt và xả tóc sau khi pha loãng với 1-2 cốc nước. Lưu trữ nước gạo còn lại trong tủ lạnh và dùng thêm 1 đến 2 ngày nếu muốn.

Dưỡng da với cám gạo

Cám gạo chứa chất chống oxy hóa cùng nhiều dưỡng chất. Người Nhật còn sử dụng bột cám gạo để trị liệu toàn thân giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa, giải quyết vấn đề về mụn và mang lại làn da săn chắc.

- Đun sôi gạo trong một nồi nước lớn khoảng vài phút cho đến khi nước hơi đục.

- Lọc gạo và nước để riêng. Sau đó thêm sữa, mật ong vào gạo và trộn đều sao cho hỗn hợp có độ dính vừa đủ để đắp mặt.

- Dùng nước gạo đã đun ở trên để rửa mặt. Điều này không chỉ giúp dưỡng ẩm mà còn cải thiện quá trình tuần hoàn của da.

vogao-2

Dùng dụng cụ rửa mặt chuyên dụng

Nhiều người thường có thói quen rửa mặt bằng tay, tuy nhiên trên thực tế, khi chúng ta chà xát mặt, làm căng da, điều này sẽ khiến nó bớt săn chắc. Để giải quyết vấn đề này, phụ nữ Nhật Bản sử dụng lưới tạo bọt, hoặc máy rửa mặt để làm sạch và chăm sóc da của họ.

Ngoài ra, lưới rửa mặt có thể dễ dàng tạo rất nhiều bọt từ một lượng nhỏ sản phẩm, thuận lợi cho việc rửa sạch mặt mà không cần chạm tay. 

Quan tâm đến chế độ dinh dưỡng

Để có được sức khỏe và ngoại hình trẻ trung, người Nhật đã lập ra quy tắc trong ăn uống với những điều sau:

- Ăn nhiều thực phẩm tươi đã được sơ chế sạch sẽ như hải sản, ngũ cốc, rau xanh, trái cây, rong biển, các món ăn chứa đậu nành lên men (như súp miso), trà xanh, v.v…

- Ăn có điều lượng các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật.

- Ăn ít những loại thực phẩm chế biến nhiều dầu mỡ và tinh bột.

Theo:  xevathethao.vn copy link