4 sai làm cơ bản khi chăm sóc da mùa nồm ẩm khiến bạn mất đi làn da đẹp

08:41, Thứ sáu 12/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Dù là cơ bản nhưng không ít chị em mắc phải 4 sai lầm dưới đây khiến dù có chăm sóc đều đặn ra sao vẫn khiến làn da giảm sút phong độ.

Các bệnh lý về da liễu thường gặp vào mùa nồm

Mụn trứng cá: Mụn trứng cá thường sẽ không gây ngứa hay khó chịu nhưng sẽ ảnh hưởng đến khuôn mặt khiến bạn trở nên tự ti và để lâu sẽ ảnh hưởng đến việc điều trị sau này.

Nấm da: Đây là bệnh phát triển mạnh trong điều kiện môi trường ẩm ướt, ấm áp và đặc biệt là thời tiết mùa nồm. Hơn thế, nếu bạn sử dụng quần áo, đệm, ga, chăn,...ẩm thì sẽ gây ra tình trạng nấm da. 

Nổi mề đay: Thông thường mề đay do vi khuẩn, virus, nấm mốc sẽ phát ban dưới các vết sưng lớn và không có rỉ dịch. Các vết mề đay sẽ có thể xuất hiện trên toàn cơ thể như mặt, tay, chân, cánh tay,...

cham_soc_da2

Thời tiết nồm ẩm, kèm những cơn mưa phùn sẽ khiến da bí bách, lúc này việc chăm sóc da càng trở nên cần thiết. Dù là cơ bản nhưng không ít chị em mắc phải 4 sai lầm dưới đây khiến dù có chăm sóc đều đặn ra sao vẫn khiến làn da giảm sút phong độ.

1. Rửa mặt không kỹ

Rửa mặt để làm sạch, loại bỏ lượng dầu thừa trên da. Việc rửa mặt không kỹ sẽ vô tình khiến những bã nhờn, bụi bẩn đọng lại tạo thành những vết mụn.

Các nàng nên rửa bằng nước ấm và tráng bằng nước lạnh để làn da luôn sạch sẽ, khô thoáng cũng như tăng công dụng của những bước tiếp theo trong chu trình dưỡng da. 

2. Bỏ qua bước tẩy da chết

Những ngày thời tiết nồm ẩm khiến da tiết ra nhiều dầu nhờn hơn nên việc tẩy da chết càng trở nên quan trọng. Bình thường nàng chỉ thực hiện tẩy da chết mỗi tuần một lần thì với những ngày nồm ẩm, bạn nên cân nhắc tăng tăng tần suất lên 2 lần/tuần (tuỳ tình trạng da). 

cham_soc_da

3. "Tham" dưỡng ẩm

Bước này còn phải tuỳ thuộc vào độ ẩm không khí. Các nàng nên xem xét dựa theo thời tiết nồm ẩm hay hanh khô để cân đối dưỡng ẩm phù hợp cho làn da thay vì ồ ạt dùng quá nhiều sản phẩm một lúc, khiến mọi công sức dưỡng da đổ sông đổ bể đấy.

Thay vào đó, hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm, tránh các loại kem dưỡng đặc, dính gây bít tắc lỗ chân lông, làm da thêm tiết dầu nhờn.

Đồng thời, bạn cũng đừng quên uống đủ nước và xịt khoáng để giữ được độ căng bóng, mọng nước cho da.

4. Chọn loại serum không phù hợp

Dòng serum có kết cấu mỏng nhẹ, không gây bết dính và lành tính là sự lựa chọn hàng đầu để chăm da ngày thời tiết nồm ẩm, giúp vẻ ngoài của bạn thêm rạng rỡ, tươi tắn và ngăn chặn tình trạng mụn, thâm sạm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh