4 sai lầm cơ bản khi dùng toner cần loại bỏ ngay để da khỏe mạnh, sáng mịn và chậm lão hóa

11:00, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Chỉ khi sử dụng đúng cách, da mới có thể khỏe mạnh, sáng mịn và chậm lão hóa hơn.

Toner là một bước quan trọng trong routine chăm sóc da, vừa giúp cấp ẩm cho làn da vừa giúp da mịn màng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mắc phải những sai lầm khi sử dụng toner, dẫn đến việc làn da bị tổn thương và nhanh lão hóa. Đó là một số sai lầm cơ bản sau đây. 

Dùng toner chứa AHA/ BHA hàng ngày

AHA (alpha hydroxy acid) và BHA (beta hydroxy acid) có tác dụng làm sạch sâu, loại bỏ tế bào chết và se lỗ chân lông nhưng dùng thường xuyên dễ làm da bị kích ứng, mất cân bằng và nhanh lão hóa. Chúng ta nên sử dụng các loại toner này 2-3 lần/ tuần và kết hợp với các bước dưỡng ẩm, dưỡng da đầy đủ.

Chúng ta nên sử dụng các loại toner này 2-3 lần/ tuần và kết hợp với các bước dưỡng ẩm, dưỡng da đầy đủ.

Chúng ta nên sử dụng các loại toner này 2-3 lần/ tuần và kết hợp với các bước dưỡng ẩm, dưỡng da đầy đủ.

Thoa bông thấm toner quá mạnh trên da

Dùng bông thấm toner và dùng lực ép/ thoa mạnh lên da dễ khiến da bị kích ứng, đỏ ửng và tổn thương. Thay vào đó, bạn nên thoa toner nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay hoặc dùng bông thấm toner nhẹ nhàng, không ép mạnh. 

Chọn toner không phù hợp với làn da

Chọn toner không phù hợp với loại da của mình sẽ khiến da bị mất cân bằng, dẫn đến các vấn đề như khô ráp, mụn, kích ứng... Trên thị trường có rất nhiều loại toner khác nhau, có loại có tác dụng hỗ trợ làm sạch, kiểm soát dầu nhờn, cũng có loại có tác dụng cấp ẩm cho da. Nếu bạn có làn da dầu, hãy chọn các toner có thành phần làm sạch, kiềm dầu. Nếu bạn có làn da khô, hãy chọn toner cấp ẩm với thành phần là hyaluronic hoặc glycerin. Da nhạy cảm nên chọn toner có thành phần đơn giản, không chứa cồn.

Việc chọn đúng loại toner sẽ giúp da được cấp ẩm tốt hơn, không gây kích ứng. Các loại toner có thành phần như acid salicylic, AHA có tác dụng tốt trong việc loại bỏ tế bào chết trên da, làm sạch lỗ chân lông, giúp kiểm soát dầu nhờn, trị mụn. Tuy nhiên, việc sử dụng toner acid có thể khiến da bị khô, nhất là trong mùa thu đông. Vì vậy, bên cạnh các loại toner acid, bạn cần có toner cấp ẩm để làm dịu da. Toner cấp ẩm có thể dùng bất cứ lúc nào nhưng toner acid cần có tần suất sử dụng phù hợp để tránh tình trạng da bị kích ứng.

Toner cấp ẩm có thể dùng bất cứ lúc nào nhưng toner acid cần có tần suất sử dụng phù hợp để tránh tình trạng da bị kích ứng.

Toner cấp ẩm có thể dùng bất cứ lúc nào nhưng toner acid cần có tần suất sử dụng phù hợp để tránh tình trạng da bị kích ứng.

Đợi da khô hẳn mới thoa toner

Da vẫn còn ẩm ướt sẽ hấp thụ toner tốt hơn. Thay vào đó, hãy thoa toner ngay sau khi rửa mặt, khi da vẫn còn ẩm, để tối ưu hiệu quả dưỡng da.

Trên đây là những sai lầm thường gặp khi sử dụng toner và cách khắc phục chúng. Hãy nhớ rằng việc chăm sóc da là một quá trình cần kiên nhẫn và thường xuyên. Chỉ khi sử dụng đúng cách, da mới có thể khỏe mạnh, sáng mịn và chậm lão hóa hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh