Mẹo dùng sữa dưỡng thể chứa retinol hiệu quả để chăm sóc làn da đẹp mướt mịn

08:00, Chủ nhật 16/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bằng cách lưu ý những điều sau đây, các bạn có thể sử dụng sản phẩm dưỡng thể chứa retinol một cách an toàn và hiệu quả để có làn da mềm mại, mịn màng và rạng rỡ hơn.

Retinol từ lâu đã được biết đến như một thành phần “vàng” có khả năng làm đẹp, dưỡng ẩm cho làn da. Dù sữa dưỡng thể chứa retinol đã xuất hiện trên thị trường khá lâu, nhưng việc sử dụng sản phẩm này vẫn còn mới mẻ đối với cô nàng. Hãy cùng tìm hiểu tác dụng làm đẹp của thành phần này cũng như cách sử dụng phù hợp nhé. 

Tác dụng của retinol

Retinol là một dạng của vitamin A, cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn và đốm nâu mà còn thúc đẩy sản sinh collagen, giúp làn da của bạn trông khỏe mạnh hơn.

Retinol là một dạng của vitamin A, cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn và đốm nâu mà còn thúc đẩy sản sinh collagen, giúp làn da của bạn trông khỏe mạnh hơn.

Retinol là một dạng của vitamin A, cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn và đốm nâu mà còn thúc đẩy sản sinh collagen, giúp làn da của bạn trông khỏe mạnh hơn.

Retinol kích thích sản xuất collagen và elastin, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và đồng thời cải thiện cấu trúc da. Nó còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới, giúp làn da trở nên sáng và đều màu hơn, giúp làm giảm sự xuất hiện của vết thâm và đốm nâu, làm cho làn da trông sáng hơn. Với những lợi ích vượt trội này, việc thêm sữa dưỡng thể chứa retinol vào quy trình chăm sóc da hàng ngày đảm bảo sẽ sớm cho bạn làn da đẹp mướt mắt. 

Cách dùng sữa dưỡng thể chứa retinol

Không nên dùng kem dưỡng chứa retinol dành cho mặt lên cơ thể. Hơn nữa dung tích của các sản phẩm dành cho da mặt không nhiều, việc này có nghĩa là bạn sẽ lãng phí chúng nếu dùng cho toàn bộ cơ thể. 

Ngoài ra, kem dưỡng chứa retinol dành cho mặt thường có nồng độ mạnh hơn kem dưỡng body, nên dễ gây kích ứng. Bên cạnh đó, da mặt và da cơ thể có nhu cầu cấp ẩm khác nhau. Các nàng hãy tìm kiếm những sản phẩm dưỡng thể chuyên biệt, bởi chúng được pha chế với nhiều thành phần dưỡng ẩm để giúp da bạn mềm mại, mịn màng.

Bằng cách lưu ý những điều sau đây, các bạn có thể sử dụng sản phẩm dưỡng thể chứa retinol một cách an toàn và hiệu quả để có làn da mềm mại, mịn màng và rạng rỡ hơn.

Không nên dùng kem dưỡng chứa retinol dành cho mặt lên cơ thể.

Không nên dùng kem dưỡng chứa retinol dành cho mặt lên cơ thể.

Lưu ý:

- Nên bắt đầu với sản phẩm có nồng độ retinol thấp để làm quen với thành phần này và tránh kích ứng da.

- Thành phần làm da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, vì thế bạn chỉ nên dùng vào buổi tối.

- Sau khi sử dụng sản phẩm dưỡng thể, nàng nên thoa thêm một lớp dưỡng ẩm để giúp giữ ẩm cho da và giảm thiểu tình trạng khô da.

- Không nên sử dụng quá nhiều retinol, chỉ cần một lượng vừa đủ để tránh làm khô da hoặc gây kích ứng.

- Nếu có dấu hiệu kích ứng như đỏ da, ngứa, nổi mụn, nàng nên ngừng sử dụng sản phẩm và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa da liễu.

Bằng cách lưu ý những điều trên, các bạn có thể sử dụng sản phẩm dưỡng thể chứa retinol một cách an toàn và hiệu quả để có làn da mềm mại, mịn màng và rạng rỡ hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh