8 công dụng làm đẹp từ đầu đến chân của yến mạch mà ít chị em biết đến

14:00, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Yến mạch là thành phần có đặc tính chống viêm và có lợi nuôi dưỡng làn da tuyệt vời.

Cải thiện vùng da cháy nắng

Có thể trộn yến mạch cán với một ít nước hoặc sữa hạnh nhân và chiết xuất sữa bột yến mạch. Thoa trực tiếp lên vết cháy nắng và để yên. Đừng rửa sạch da hoàn toàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm sữa bột yến mạch vào nước tắm thông thường và ngâm mình trong 20 phút.

Nếu da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, bột yến mạch có thể làm dịu làn da của bạn.

Nếu da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, bột yến mạch có thể làm dịu làn da của bạn.

Mụn

Bột yến mạch giúp kháng khuẩn nên nó trở thành một thành phần tuyệt vời để điều trị mụn trứng cá. Trộn yến mạch cán với lượng nước hoa hồng hoặc sữa vừa đủ, tùy theo sở thích của bạn. Thoa một lớp đều lên da mặt và để yên trong 15 phút. Rửa sạch và lau khô. 

Tẩy tế bào chết

Yến có thể tẩy da chết cho cả cơ thể, mặt và da đầu. Cách làm rất đơn giản chỉ cần trộn yến mạch cán và một ít nước hoa hồng hoặc dầu dừa/sữa. Sử dụng hỗn hợp này để tẩy tế bào chết cơ thể và khuôn mặt của bạn. Hỗn hợp cũng có thể được sử dụng trên da đầu.

Trị mẩn ngứa da

Bạn có thể tự làm xịt khoáng cho da mặt và da đầu bằng bột yến mạch. Ngâm bột yến mạch và nước hoa hồng trong 30 phút và lọc lấy nước. Bạn có thể phun nó lên da mặt, trên cơ thể hoặc da đầu. 

Da khô

Bột yến mạch và bơ có thể là người bạn tốt nhất của bạn. Trộn hoặc trộn bột bơ với lượng bột yến mạch vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sệt. Bôi thoa hỗn hợp này trên da mặt hoặc trên cơ thể của bạn nếu bạn có làn da khô ở đó. Để yên trong 20 phút trước khi rửa sạch.

Giải độc da đầu

Yến mạch có thể loại bỏ sự tích tụ sản phẩm, bạn cần yến mạch cán và đủ trà xanh. Trộn trà xanh đã pha và yến mạch cán để tạo thành hỗn hợp sệt. Massage hỗn hợp này lên da đầu trước khi sử dụng dầu gội.

Yến mạch có thể loại bỏ sự tích tụ sản phẩm, bạn cần yến mạch cán và đủ trà xanh.

Yến mạch có thể loại bỏ sự tích tụ sản phẩm, bạn cần yến mạch cán và đủ trà xanh.

Tóc mềm

Có thể sử dụng mặt nạ tóc bột yến mạch. Chỉ cần trộn nửa cốc yến mạch cán, đủ sữa chua Hy Lạp và vài giọt tinh dầu yêu thích của bạn. Trộn nó cho đến khi nó có dạng kem và mịn. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và tóc rồi dùng dầu gội sau 3 đến 4 giờ.

Làn da mềm mại

Bột yến mạch có thể giúp bạn có được làn da ẩm mềm mại. Trộn bột yến mạch và sữa với nhau để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và cổ và để yên trong 30 phút trước khi rửa sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh