Tập thể dục ngoài trời hay trong nhà là tốt nhất cho sức khỏe?

( PHUNUTODAY ) - Tập thể dục giúp cải thiện và nâng cao sức khỏe. Thế nhưng, nên tập thể dục ngoài trời hay trong nhà là tốt nhất?

Nên tập thể dục ngoài trời hay trong nhà?

Thực tế là hoạt động thể chất sẽ giúp bạn giữ cho cơ thể và tinh thần luôn khỏe mạnh. Có một số lợi ích nhất định mà bạn sẽ nhận được khi tập luyện trong tự nhiên. Đây còn được gọi là bài tập xanh đối với một số người, và nó sẽ phục vụ hai mục đích. Đầu tiên, bạn sẽ được tham gia một số hoạt động thể chất, và thứ hai, bạn sẽ được trải nghiệm bầu không khí trong lành một cách tuyệt vời nhất.

Trước khi hoàn thành, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên thực hiện vào sáng sớm hoặc tối muộn. Đó là để tránh giao thông đông đúc và khói bụi. Nó cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm từ tất cả số tiền bạn sẽ chi cho tư cách thành viên phòng tập thể dục. Hãy đi sâu vào những lợi ích bạn sẽ nhận được khi sử dụng phương tiện tập luyện này.

Empty

Các nhà tậm lý học tin rằng tiếp xúc với thiên nhiên có tác dụng làm dịu tâm lý, giảm căng thẳng. Chính yếu tố này là nguyên nhân giúp tập luyện ngoài trời giúp giảm căng thẳng tốt hơn trong nhà.

Nghiên cứu do các chuyên gia tại Đại học Roehampton (Anh) cùng với một số chuyên gia Đức thực hiện. Nhóm do tiến sĩ Sandra Klaperski dẫn đầu.

Trong nghiên cứu, 140 tình nguyên viên sẽ đánh giá về mức độ căng thẳng, tâm trạng và cảm giác lo lắng của họ lúc trước và sau khi tập thể dục.

Những người tham gia phải thường xuyên tập luyện thể thao. Họ phải chọn một trong các môn như bóng rổ, đấu kiếm, bơi lội, bóng chuyền, thể dục nhịp điệu trong nhà. Những lúc khác, họ sẽ chạy, đá banh hoặc đạp xe ngoài trời.

Khi chơi bóng, các tình nguyện viên sẽ chơi trên sân cỏ xanh. Quan cảnh sân bóng là các tòa nhà cao ốc nằm một bên, những bên còn lại là dòng sông và rừng phủ lá xanh. Những người chạy xe đạp sẽ chạy về hướng có quan cảnh là rừng và không nhìn thấy bất cứ quan cảnh đô thị nào.

Kết quả cho thấy tất cả hình thức tập luyện thể thao đều giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng và cảm giác lo lắng. Tuy nhiên, tập luyện trong không gian xanh, thoáng mát lại có tác dụng giảm căng thẳng tốt hơn nhiều so với tập trong nhà.

Theo đó, trong nghiên cứu, mức độ giảm căng thẳng trung bình khi tập thể dục trong nhà là 8%, trong khi con số này khi tập ngoài trời là 13%.

Chỉ có duy nhất một loại hình thức tập luyện trong nhà có thể giúp giảm căng thẳng đáng kế, lên đến 11%, là bơi lội.

Tập thể dục ngoài trời có tác dụng gì?

Thuốc chống trầm cảm tốt hơn

Phần lớn chúng ta đang mắc chứng rối loạn cảm xúc theo mùa, và lý do đằng sau nó là do chúng ta sống theo một lịch trình rất chặt chẽ với rất nhiều căng thẳng. Chúng tôi bị giới hạn trong phòng của chúng tôi, đó là lý do tại sao chúng tôi ngày càng trở nên thiếu ánh sáng mặt trời.

Empty

Thực hiện lịch tập thể dục xanh sẽ cho phép bạn ở trong ánh sáng ban ngày, và cơ thể bạn sẽ giải phóng serotonin, hormone chịu trách nhiệm chống lại sự lo lắng và trầm cảm.

Tự tin hơn

So với những người đã trở thành thành viên của phòng tập thể dục, một số nghiên cứu cho thấy rằng những người tập thể dục trong tự nhiên có lòng tự trọng tốt hơn. Nếu bạn đến một địa điểm gần cây xanh, nó sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời hơn. Ngoài ra, chúng tôi khuyên bạn không nên tham gia một phiên cấp tốc.

Các nghiên cứu đã chỉ ra kết quả rằng những người tập luyện cường độ thấp đến trung bình có lòng tự trọng cao hơn nhiều.

Kết nối với thiên nhiên

Khía cạnh có lợi nhất của việc tập thể dục trong không gian xanh là nó sẽ cho phép bạn kết nối với thiên nhiên. Cùng với đó, bạn cũng sẽ được gặp gỡ mọi người từ khu vực lân cận của mình, cho phép bạn hòa đồng hơn. Cũng có nhiều khả năng bạn sẽ tìm thấy một số người từ cộng đồng của bạn, những người nhiệt tình với thể dục. Nó cũng sẽ hoàn hảo để thực hiện một số buổi tập yoga chuyên sâu.

Cũng như chúng ta đã thảo luận trước đó, có những lưu ý nhất định mà bạn phải thực hiện trước khi quyết định thực hiện thói quen tập thể dục xanh. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên kiểm tra chặt chẽ môi trường xung quanh và chăm sóc da cẩn thận. Ngoài ra, bạn có thể thêm đạp xe và chạy vào thói quen tập luyện của mình.