5 thói quen khiến bạn tăng cân mỗi ngày mà không hề hay biết, nhất là điều thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen xấu dưới đây khiến cơ thể bạn dễ tích trữ mỡ thừa, gây béo phì thừa cân hại sức khỏe, bỏ ngay trước khi quá muộn.

Thường ăn không đúng giờ, hay bỏ bữa

Nếu thường xuyên bỏ bữa hay quên ăn bạn sẽ rất khó khăn để duy trì cân nặng. Khi bỏ bữa, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm lại, điều này đồng nghĩa bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để đốt cháy calo khi ăn.

Theo nghiên cứu cho thấy, những người thường bỏ bữa sáng sẽ có khả năng tăng cân, béo phì cao gấp 4,5 lần so với những người ăn đủ bữa. Chính vì vậy, bạn cần ăn uống đủ bữa, hợp lý để ổn định nồng độ đường huyết, duy trì cân nặng.

Không uống đủ nước

Không uống đủ nước đôi khi khiến cơ thể bạn nhầm lẫn giữa cảm giác đói và cảm giác khát, dẫn đến việc cơ thể ăn nhiều hơn mức cần thiết. Vì vậy, bạn cần duy trì thói quen uống đủ lượng nước cơ thể cần trong 1 ngày và tốt nhất uống trước khi ăn, thay thế các loại nước ngọt có ga, soda bằng nước lọc.

Bởi các loại nước ngọt có ga chứa các thành phần không tốt sẽ kích thích cơ thể sản sinh nhiều insulin hơn, từ đó gây tăng cân.

mat-ngu2-1632219345256870492644-1632244661828-16322446621461385367446

Thường xuyên ăn khuya

Sau 8 giờ tối, nếu bạn còn nạp thức ăn sẽ khiến các bộ phận trong cơ thể hoạt động quá mức, thức ăn không được chuyển hóa thành các năng lượng có ích, từ đó dẫn đến tình trạng dư thừa calo, tích tụ mỡ thừa đặc biệt ở vùng eo.

Để duy trì cân nặng và vóc dáng, bạn cần hạn chế nạp vào cơ thể các đồ ăn ngọt, chiên rán, các thức uống như rượu, bia,… và tránh ăn vào tối muộn.

Khi tinh thần của bạn thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, stress kéo dài có thể khiến bạn tăng cân. Căng thẳng làm tăng nồng độ cortisol gây ra các vấn đề về đường huyết và tăng cân.

Căng thẳng kéo dài

Theo các chuyên gia cho biết để hạn chế các vấn đề về sức khỏe và duy trì cân nặng, chúng ta hãy giữ tâm trạng thoải mái, ổn định. Bạn có thể tập luyện các môn thể thao, nghe nhạc, đọc sách, xem phim,… để giảm căng thẳng, xả stress.

Việc bạn thường xuyên thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể tăng lượng hormone gây căng thẳng, làm rối loạn khả năng xử lý đường. Tất cả lượng đường dư thừa sẽ được chuyển hóa thành chất béo. Bên cạnh đó, mất ngủ còn khiến cơ thể tiết hormone cortisol gây cảm giác thèm ăn, khiến chúng ta tăng cân.

an khuya

Ngủ không đủ giấc 

Theo một nghiên cứu cho thấy, những người ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi ngày có nguy cơ tăng cân cao gấp 2,5 lần so với những người ngủ đủ giấc. Bởi vậy, bạn hãy đảm bảo một giấc ngủ đủ để duy trì cân nặng ổn định, phòng bệnh béo phì.

Đây được xem là một trong những nguyên nhân gây thừa cân, làm cơ thể kém săn chắc, thiếu đi sự đàn hồi. Hãy khắc phục bằng việc tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên để sở hữu vóc dáng cân đối, thân hình săn chắc đồng thời tăng sức đề kháng, trao đổi chất cho cơ thể, phòng tránh bệnh tật. Tập luyện thể dục thể thao là phương pháp đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link