Vòng bụng tỉ lệ nghịch với sức khỏe: Muốn bụng phẳng lỳ, khỏe mạnh hãy kiên trì làm 4 việc này

( PHUNUTODAY ) - Nam giới ở lứa tuổi trung niên thường xuất hiện bụng bia. Không biết có “tướng làm quan” hay không nhưng chắc chắn là vòng bụng càng lớn thì sức khỏe càng đáng lo.

Khi vòng bụng nam giới vượt quá 90cm có nghĩa là lượng mỡ trong nội tạng đang dư thừa vượt quá mức tiêu chuẩn. Nó có thể dẫn đến các bệnh về sức khỏe như gan nhiễm mỡ, mỡ máu, cao huyết áp,… và nhiều bệnh nghiêm trọng khác. Ngoài ra, các đặc điểm nam tính của nam giới cũng có thể bị suy yếu, không có lợi cho việc kéo dài tuổi thọ.

Do vậy, nam giới có bụng bia không nên chủ quan. Để giảm kích thước vòng bụng, khiến cho bụng bia biến mất, nam giới nên kiên trì thực hiện 4 việc này.

Hạn chế rượu bia

Sử dụng rượu bia thường xuyên chính là một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến bụng bia. Do bia, rượu có chứa nhiều calo nên khiến cho trọng lượng cơ thể tăng lên đồng thời làm cho vòng bụng ngày càng to ra dẫn đến hình thành bụng bia.

Có nhiều nam giới có thói quen uống bia mỗi ngày, nhất là vào mùa hè. Nhưng nếu sử dụng rượu bia thường xuyên thì có thể dẫn đến tình trạng nghiện. Điều này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như tinh thần của nam giới.

Nam giới uống rượu bia ít hay nhiều cũng gây ra tác hại lớn với sức khỏe. Chẳng hạn mức uống 1-2 lon bia mỗi ngày nhiều người có thể cho là ít nhưng lượng calo sẽ tăng lên một cách vô thức mà khó có thể nhận ra. Lâu ngày, vòng bụng sẽ dần hiện lên, khiến các bệnh về gan như gan nhiễm mỡ cũng dần xuất hiện theo thời gian.

Vậy nên nếu muốn có vòng bụng phẳng lỳ thì việc đầu tiên nam giới nên làm là hạn chế tối đa rượu bia. Thay vào đó nên uống nhiều nước, nước hoa quả.

Chế độ ăn uống hợp lý

Khi có vòng bụng lớn tốt nhất nam giới không nên bỏ qua thực phẩm giàu calo, không lành mạnh. Nên hạn chế ăn đồ chiên rán, nhiều đường và duy trì chế độ ăn uống hợp lý. Như vậy có thể kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể một cách hiệu quả. Đồng thời bạn không nên ăn quá mặn vì nó không tốt cho sức khỏe lại dễ gây bệnh béo phì.

Nên bổ sung thêm rau xanh có tác dụng loại bỏ chất béo như rau xà lách, mướp đắng, cần tây, bắp cải, cà rốt, cải xanh. Chọn các thực phẩm như các loại đậu, khoai tây, lúa mạch,… sẽ giúp kiểm soát mức đường huyết tối đa và ức chế sự tích tụ chất béo trong cơ thể.

Vận động nhiều hơn

Khi muốn giảm cân và tăng cường sức khỏe thì vận động là việc không thể thiếu. Kiên trì tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình tiêu hao calo và giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể. Bạn nên chọn các bài tập toàn thân thì mới có thể giúp đốt cháy chất béo từ đó làm nhỏ vòng bụng một cách có hiệu quả.

Rèn luyện tăng sức bền

Khi được thực hiện đúng cách, việc luyện tập có thể cải thiện và mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe đáng kể.

Cơ bắp là mô tiêu hao năng lượng của cơ thể nên khi cơ thể lão hóa sẽ có xu hướng bị mất đi, từ đó mỡ thừa sẽ dễ tích tụ hơn. Việc tập luyện thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa mất cơ một cách hiệu quả, duy trì quá trình trao đổi chất, tạo ra một vóc dáng cân đối và tránh xa béo phì.

Vì vậy, nên rèn luyện tăng sức bền và sức mạnh 2-3 ngày một lần. Người mới tập có thể bắt đầu bằng những bài tập như chống đẩy và squat tại nhà, sẽ có tác dụng tăng cường cơ bắp toàn thân rất hiệu quả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link