Bi kịch đáng sợ nhất đời người, đáng tiếc nhiều người lại không nhận ra

( PHUNUTODAY ) - Cái dại lớn nhất đời người chính là sống giữa hố vàng mà lại hắt hủi: Không biết trân trọng cuộc sống mình đang có, để rồi đánh mất đi hạnh phúc đích thực.

01.

Chuyện kể, có hai con hổ nọ, một con bị nhốt trong sở thú và một con sống ở rừng xanh hoang dã. Cả hai con hổ đều cho rằng hoàn cảnh của mình thật tệ hại và luôn không ngừng ghen tỵ, khao khát cuộc sống của đối phương.

Con hổ trong sở thú thầm nghĩ: “Nhìn hắn ta thật tự do, được ngao du khắp đó đây, làm chủ cả sơn lâm, là chúa tể của muôn loài.”

Con hổ trong rừng nghĩ: “Cậu ta thật nhàn nhã sung sướng, mỗi ngày đều có người chăm sóc, cho ăn, không cần phải lo săn mồi, sợ đói khát.”

Thế là chúng quyết định tráo đổi thân phận cho nhau. Nhưng chỉ một thời gian sau, cả hai đều chết. Một con chết vì đói khát, một con chết vì u buồn. Thế đấy, nhiều người thường không nhận ra hạnh phúc của chính mình mà chỉ hâm mộ hạnh phúc của người khác. Thế nhưng, họ lại không biết rằng, những gì họ đang có lại là điều khiến người khác phải ghen tỵ.

bikich

Đừng bao giờ ghen tỵ với cuộc sống của người khác

1. Chúng ta không cần phải ao ước cuộc sống của bất kỳ một ai. Bởi cũng như chúng ta, những thứ họ đạt được đều phải chịu đánh đổi một điều gì đó quan trọng.

2. Cái giá mà người thành công đã phải trả cho thành công của mình có thể là thứ mà bạn không thể tưởng tượng, và không bao giờ có thể làm được.

3. Ngu dốt lớn nhất của đời người là đứng núi này trông núi nọ: Ghen tị cuộc sống của người khác, cuộc sống sẽ chỉ toàn mất mát và hoàn toàn vắng bóng niềm vui.

Cái dại lớn nhất đời người chính là sống giữa hố vàng mà lại hắt hủi: Không biết trân trọng cuộc sống mình đang có, để rồi đánh mất đi hạnh phúc đích thực.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link