4 sản phẩm làm đẹp được các bác sĩ khuyến cáo nên tránh xa nếu không muốn hại da

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây chính là những món làm đẹp tai hại như thế, bạn mau tham khảo mà "né" ngay còn kịp.

Các bác sĩ da liễu thường xuyên đưa ra những lời khuyến bổ ích cho chị em trong việc chăm sóc da. Bản thân họ đích thân dùng hoặc khuyên dùng, chị em rất nên nghe theo. Bên cạnh đó có những món mỹ phẩm đến chính các bác sĩ cũng phải cự tuyệt thì chị em càng nên tránh. Dưới đây chính là những món làm đẹp tai hại như thế.

1. Sản phẩm chứa hương liệu nhân tạo

Đây là dòng sản phẩm không được lòng các bác sĩ cho lắm. Những chứa đầy hương liệu nhân tạo thường khiến da bị mẩn đỏ, ngứa ngáy, hoặc góp phần gây ra những biểu hiện dị ứng khác. Đặc biệt hương liệu nhân tạo có thể làm rối loạn chức năng tự bảo vệ của lớp màng tự nhiên của làn da. Nếu có bất cứ mùi hương nào được thêm vào sản phẩm, chúng phải là hương thơm của tinh dầu tự nhiên thì mới nên dùng. Tóm lại, ngoài những sản phẩm có mùi hương tự nhiên, chị em nên tránh những món skincare chứa hương liệu kẻo da chưa kịp đẹp lên đã xấu tệ vì kích ứng.

my-pham-khong-nen-dung 1

2. Kem chống nắng không đủ sức bảo vệ da

Bôi kem chống nắng quanh năm suốt tháng, không sót ngày nào chính là chìa khóa để giữ cho làn da luôn khỏe đẹp. Dù vậy đầu phải lọ kem chống nắng nào cũng hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ da. Bạn không nên kết thn với lọ kem chống nắng có chỉ số dưới SPF 30 hoặc không có khả năng ngăn chặn sự tấn công của cả tia UVA lẫn UVB. Và theo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ, bạn cần phải dùng kem chống nắng có chỉ số tối thiểu là SPF 30, đồng thời phải được dán nhãn Broad Spectrum (Quang phổ rộng), tức là chống được tia UVA và UVB để bảo vệ làn da của bạn toàn diện nhất.

3. Sản phẩm tẩy da chết dạng hạt

Các bác sĩ không hề khuyến khích chị em dùng những sản phẩm tẩy da chết dạng hạt. Cácác bệnh nhân thường đến và nói rằng họ dùng tẩy da chết dạng hạt thô ráp, thế nhưng sản phẩm vật lý này dễ bào mòn làn da, dẫn đến tình trạng khô tróc và kích ứng.Các sản phẩm tẩy da chết dạng hạt còn khiến những tình trạng như: chàm, mụn hay chứng đỏ mặt càng trở nên trầm trọng. Các bác sĩ khuyên bạn nên dùng tẩy da chết hóa học. Lựa chọn này dịu nhẹ hơn nhưng đủ sức làm sạch sâu, giải phóng lỗ chân lông khỏi các tế bào chết già nua cho da thêm sáng mịn.

my-pham-khong-nen-dung

4. Sản phẩm makeup lâu trôi

Những món trang điểm này được thêm silicone polymer và dimethicone để giữ lớp trang điểm không dễ chảy trôi; tuy nhiên nếu dùng hàng ngày thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da. Những sản phẩm này rất dễ gây ra mụn ẩn hoặc khiến tình trạng mụn bùng phát.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link