Lon nước ngọt uống không hết đừng vội bỏ đi, đem đổ vào bồn cầu nhận lợi ích bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc sử dụng làm nước giải khát, nước ngọt còn có công dụng bất ngờ mà chị em chưa biết đến.

Nước ngọt là một loại đồ uống phổ biến, hay xuất hiện trong các gia đình. Mỗi lần mở một lon nước ngọt ra và sử dụng không hết, chúng ta thường sẽ bỏ chúng đi. Tuy nhiên, việc này sẽ gây lãng phí vì nước ngọt còn có nhiều công dụng hữu ích khác mà bạn chưa biết.

Làm sạch bồn cầu

Thay vì sử dụng hóa chất tẩy rửa, bạn chỉ cần đổ nước ngọt vào bồn cầu (đổ từ trên thành bồn cầu đổ xuống để nước ngọt có thể chảy đều khắp bề mặt bồn cầu). Axit trong nước ngọt sẽ giúp làm sạch các vết bẩn bám trên bồn cầu một cách hiệu quả, giúp đẩy nhanh quá trình cọ rửa khu vệ sinh.

Đổ nước ngọt vào bình cắm hoa

Hòa nước ngọt với nước lã để cắm hoa là một cách tận dụng lon nước ngọt uống không hết vô cùng hiệu quả. Nước ngọt sẽ cung cấp thêm dinh dưỡng giúp hoa tươi lâu hơn, nở đẹp hơn.

lon-nuoc-ngot-uong-khong-het-dung-voi-bo-di-01

Ngoài ra, nước ngọt còn có rất nhiều công dụng khác có thể khiến bạn bất ngờ.

Làm sạch nồi

Những vết bẩn bám ở đáy nồi thường rất khó làm sạch và khiên các bà nội trợ phải đau đầu. Lúc này, bạn hãy tận dụng lon nước ngọt không uống hết hoặc đã hết hạn để làm sạch nồi. Chỉ cần đổ nước ngọt vào nồi và ngâm một lúc để các vết bẩn mềm ra rồi dùng miếng ráp cọ sạch nồi là được. Nước ngọt sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn dễ dàng hơn.

Loại bỏ vết bẩn trên quần áo

Đổ nước ngọt (loại không màu) lên vết bẩn và ngâm nó một lúc. Cách này sẽ giúp vết bẩn được loại bỏ dễ dàng hơn. Tất nhiên vết bẩn chỉ hơi mờ đi nhưng sau khi giặt lại đồ bằng xà phòng, các vết bẩn cứng đầu sẽ nhanh chóng biến mất.

Loại bỏ bã kẹo cao su dính trên tóc

Nếu chẳng may bị dính bã kẹo cao su vào tóc, bạn đừng cố gỡ ra. Hãy lấy một ít nước ngọt và thoa vào chỗ dính, để vài phút rồi từ từ gỡ miếng bã kẹo cao su là được.

Diệt gián

Đặt lon bia hoặc lon nước ngọt uống dở ở nơi gián hay qua lại. Chúng sẽ bị mùi thơm của các loại đồ uống này hấp dẫn và chui vào trong lon nước mà không thể ra ngoài được do miệng lon khá nhỏ. Kết cục cuối cùng là chúng sẽ phải "bỏ mạng" bên trong lon nước.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link