4 thiết bị dù đã tắt nhưng vẫn âm thầm ngốn điện, rất ít người để ý điều này

( PHUNUTODAY ) - Ngay cả khi đã tắt, những thiết bị này vẫn có thể làm hao tổn một lượng điện năng đáng kể.

Tivi

Tivi là thiết bị gia dụng quen thuộc trong các gia đình. Đa số mọi người đều sẽ dùng điều khiển để tắt tivi sau khi sử dụng. Tuy nhiên, khi làm cách này, tivi chỉ được đưa vào trạng thái nghỉ. Một thí nghiệm đo công suất tiêu thụ điện của tivi trước và sau khi tắt cho kết quả rằng sau khoảng 10 phút tắt tivi bằng điều khiển, lượng điện năng tiêu thụ giảm từ 200W xuống 1,8W. Con số này dù nhỏ nhưng cũng chứng minh rằng khi đã tắt bằng điều khiển, tivi vẫn tiêu thụ điện ở mức nhất định. Nếu cộng dồng trong một khoảng thời gian dài, lượng điện năng lãng phí sẽ không hề nhỏ.

thiet-bi-ngon-dien-ngay-ca-khi-da-tat-01

Do đó, nếu không sử dụng trong thời gian dài, bạn nên ngắt nguồn điện của tivi bằng cách rút phích cắm. Ngoài ra, rút phích cắm của tivi cũng là cách đảm bảo an toàn trong ngày trời có giông sét.

Bộ thu phát tín hiệu truyền hình kỹ thuật số

thiet-bi-ngon-dien-ngay-ca-khi-da-tat-02

Với bộ thu phát tín hiệu truyền hình kỹ thuật số, nhiều người không có thói quen tắt chúng khi không sử dụng. Khi đó, thiết bị vẫn được kết nối với nguồn điện và tiếp tục hoạt động ngầm từ đó gây lãng phí điện.

Bạn có thể trang bị ổ cắm công tắc để có thể dễ dàng ngắt nguồn điện khi không sử dụng đến thiết bị.

Sạc điện thoại, sạc máy tính

Empty

Thí nghiệm của tác giả Adrian Kingsley Hughes từ ZHNet đo điện năng tiêu thụ của sạc iPhone cắm liên tục trong nhiều giờ cho thấy một bộ sạc chính hãng có thể tiêu hao khoảng 130WH/tháng khi được cắm ở ổ điện liên tục. Ngoài ra, việc không rút sạc điện thoại, sạc máy tính ra khỏi ổ cắm khi không sử dụng sẽ khiến cục sạc nhanh bị lão hóa. Việc cắm sạc từ ngày này qua ngày khác ngay cả khi không dùng cũng làm tăng nguy cơ cháy chập trong gia đình.

Thiết bị có màn hình hiển thị giờ

thiet-bi-ngon-dien-ngay-ca-khi-da-tat-04

Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện đại, các thiết bị gia dụng trong gia đình ngày một được cải tiến. Trong đó, rất nhiều thiết bị được gắn màn hình hiển thị giờ liên tục để tiện sử dụng. Một số thiết bị quen thuộc thường được thiết kết màn hình hiển thị giờ là lò vi sóng, lò nướng, máy giặt... Đồng hồ này hoạt động có nghĩa là nó vẫn đang tiêu hao điện năng ngay cả khi bạn không hề sử dụng đến chúng.

Đây chính là một việc gây lãng phí điện không cần thiết. Nếu muốn tiết kiệm chi phí cho tiền điện trong gia đình, tốt nhất bạn nên rút phích cắm của thiết bị.

Theo:  xevathethao.vn copy link