Trộn kem đánh răng với dầu gió: Giải quyết vấn đề nhiều nhà gặp phải, tiết kiệm cả đống tiền

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với 2 nguyên liệu đơn giản, bạn có thể giải quyết các vấn đề rắc rối trong nhà.

Kem đánh răng là món đồ thiết yếu mà gia đình nào cũng có. Ngoài việc sử dụng kem đánh răng để vệ sinh răng miệng hàng ngày, bạn còn có thể dùng nó vào nhiều mục đich khác như làm sạch đồ gia dụng.

Dầu gió cũng là vật phẩm có sẵn trong nhiều gia đình. Nó thường được dùng để trị đau đầu, đau bụng, giảm ngứa...

Kết hợp hai nguyên liệu này với nhau cũng mang đến lợi ích nhất định.

Bạn hãy bóp một ít kem đánh răng vào bình một chiếc bình xịt rồi thêm vài giọt dầu gió. Đổ một lượng nước ấm vừa đủ vào bên trong và lắc đều để các nguyên liệu hòa tan vào nhau.

tron-dau-gio-va-kem-danh-rang-01

Hỗn hợp kem đánh răng và dầu gió có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Làm sạch bồn cầu

Với các vết bẩn, ố vàng trên bồn cầu, bạn có thể xịt trực tiếp hỗn hợp kem đánh răng và dầu gió lên đó. Để một lúc cho các vết bẩn mềm ra rồi dùng bàn chải cọ rửa và xả nước là được. Như vậy, các vết bẩn sẽ được loại bỏ và mùi hôi cũng không còn.

Khử mùi thùng rác

tron-dau-gio-va-kem-danh-rang-02

Thùng rác là nơi chứa các loại chất thải nên rất dễ sinh ra mùi hôi, thu hút các loại ruồi, muỗi... Xịt một ít dung dịch dầu gió + kem đánh răng vào thùng rác sẽ giúp xua đuổi côn trùng hiệu quả đồng thời loại bỏ hết các mùi khó chịu.

Khử mùi hôi của cống

tron-dau-gio-va-kem-danh-rang-03

Các nắp cống, đường ống thoát nước trong nhà dễ sinh ra mùi hôi khó chịu, thu hút các loại côn trùng nhỏ. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể đổ hỗn hợp nước có pha dầu gió và kem đánh răng xuống miệng cống. Cách này giúp giải quyết được cả mùi hôi và đuổi côn trùng.

Làm sạch vết dầu mỡ trên bếp

tron-dau-gio-va-kem-danh-rang-04

Thông thường, các vết dầu mỡ bám trên bếp rất khó để làm sạch bằng khăn lau và nước lã, đặc biệt là các vết bẩn lâu ngày. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng dung dịch làm từ kem đánh răng và dầu gió xịt trực tiếp lên bề mặt cần làm sạch. Để nguyên khoảng 5 phút rồi dùng khăn lau lại. Khi đó, các vết dầu mỡ sẽ dễ dàng lau sạch hơn.

Xóa vết mực trên tường, mặt bàn

Với các gia đình có trẻ nhỏ, thật khó để tránh khỏi việc bé dùng các loại bút vẽ lên tường, nền nhà hay mặt bàn. Nếu không làm sạch, căn nhà sẽ rất bẩn, gây mất thẩm mỹ.

tron-dau-gio-va-kem-danh-rang-05

Bạn có thể sử dụng dung dịch từ dầu gió và kem đánh răng để làm sạch các vết bẩn do bút mực gây ra. Chỉ cần xịt dung dịch lên chỗ có bẩn, để nguyên như vậy trong vòng 5 phút rồi lấy khăn thấm nước ấm lau theo hình xoắn ốc. Làm như vậy các vết bẩn sẽ nhanh chóng trôi đi.

Làm sạch cửa kính

tron-dau-gio-va-kem-danh-rang-08

Với các cửa kính, mặt gương bị dính bẩn, bạn có thể sử dụng dung dịch dầu gió + kem đánh răng xịt trực tiếp lên chỗ bẩn rồi dùng khăn lau sạch. Sử dụng hỗn hợp này còn giúp ngăn chặn muỗi vào nhà.

Theo:  xevathethao.vn copy link