4 thói quen chi tiêu trong mùa dịch giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền hơn

( PHUNUTODAY ) - Dịch bệnh hoành hành ảnh hưởng rất lớn tới thu nhập của người dân. Thời điểm này, nếu không biết cách tiết kiệm, rất dễ rơi vào cảnh chật vật lo từng miếng ăn.

Tiết kiệm tiền bằng cách nấu ăn tại nhà

Trước khi dịch bùng phát, chúng ta có cơ hội đi ăn ngoài nhiều hơn, lâu dần nó trở thành thói quen và ngốn của bạn kha khá tiền.

Tuy nhiên, để bắt đầu tiết kiệm, hãy thay đổi ngay thói quen này và bắt đầu bằng việc tự nấu ăn ở nhà.

Tự nấu sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí. Số tiền ăn một bữa ăn ngoài thậm chi có thể đủ ăn tới 2-3 ngày khi ăn tự nấu ăn. Đồng thời lại đảm bảo vệ sinh, giúp bạn rèn cho mình thói quen tự chăm sóc bản thân.

Hạn chế đi lại

Việc đi lại nhiều sẽ tốn nhiều tiền xăng xe. Cũng như việc bạn đi du lịch sẽ tốn một khoản rất lớn cho tiền xe cộ, máy bay, quần áo, ăn uống...

Khi đại dịch bùng phát, bạn gần như chỉ ở yên một chỗ, điều này vô hình khiến bạn tiết kiệm được một khoản không hề nhỏ.

44

Làm việc từ xa: Tiết kiệm được nhiều chi phí xăng dầu, đồ ăn ngoài

Đại dịch cũng đã cho phép mọi người để dành được một khoản tiền kha khá nhờ các cơ hội làm việc từ xa, tiết kiệm đáng kể chi phí vận chuyển, xăng dầu, gửi xe hoặc bảo dưỡng và sửa chữa xe.

Ngoài ra, vì các chính sách, quy định và lời kêu gọi hạn chế di chuyển, hạn chế đi xa để đảm bảo an toàn nên các khoản tiền liên quan đến hoạt động giao thông vận tải cũng được giảm đáng kể.

Kiềm chế mua sắm

Khi bạn sinh hoạt trong điều kiện giãn cách hoặc cách li xã hội hay đơn giản là làm việc ở nhà và rất ít ra ngoài, bạn có thể ít chú ý đến ăn mặc hơn.

Các cơ sở vui chơi giải trí bị hạn chế hoạt động hoặc tạm ngừng khiến các chi tiêu liên quan đến giải trí, làm đẹp cũng trở nên không thực sự cần thiết trong thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát. Nhìn vào mặt tích cực, mọi người có thể tiết kiệm chi phí mua sắm nhờ COVID-19.

Rõ ràng, đại dịch COVID-19 là một thử thách cam go cho tất cả mọi người. Chúng ta không biết khi nào nó sẽ kết thúc để có thể thực sự quay về một cuộc sống "bình thường" như trước đây.

Vì vậy, cách tốt nhất là coi thời gian này như một cơ hội để làm những việc bản thân có thể kiểm soát, bao gồm cả thay đổi thói quen chi tiêu, tiết kiệm và quản lí tài chính. Chỉ bằng những thay đổi nhỏ, bạn có thể tạo nên thói quen mới tích cực hơn, để dành được nhiều tiền hơn để lo cho tương lai của bản thân và gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link