4 thói quen của mẹ bầu gây hại cho mẹ và bé, nhất là điều thứ 3 cẩn thận kẻo mất con

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen dưới đây khiến cho bụng của mẹ bầu chịu nhiều sức ép, làm cho thai nhi khó lòng phát triển bình thường.

Xách đồ nặng

Trong quá trình mang thai nếu bạn chỉ xách các loại đồ nhẹ nhàng như bánh kẹo, trứng, sữa, thì hoàn toàn bình thường cho sức khỏe. Nhưng nếu mẹ bầu xách một túi hàng tạp hóa nặng ít nhất 5-6 kg và đi bộ về nhà thì sẽ làm tăng áp lực lên cột sống của mẹ bầu ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nằm ngửa

Một trong những thói quen không tốt với mẹ bầu là nằm ngửa, khối lượng thai nhi chèn ép lên các vùng tĩnh mạch và các cơ quan quan trọng như tim, phổi, thận của người mẹ, gây cản trở cho sự lưu thông máu của mẹ bầu. Đồng thời điều này cũng như quá trình vận chuyển oxy từ phần dưới cơ thể làm ảnh hưởng tới sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Mẹ bầu không nên vác nặng

Mẹ bầu không nên vác nặng

Đi giày cao gót

Trong khi mang thai, mẹ bầu nên sử dung những đôi giày bệt để bảo vệ sức khỏe. Nếu mẹ dùng giày cao gót sẽ khiến cho cơ thể sẽ giải phóng một loại hormone gọi là relaxin, làm nới lỏng các khớp.

Bên cạnh đó, bạn sẽ tăng cân và bụng to ra, điều đó gây khó khăn cho việc cân bằng trên đôi giày cao gót, dễ trượt ngã ảnh hưởng tới mẹ và bé.

Sử dụng smartphone quá nhiều

Khi mang thai mẹ không nên sử dụng Smartphone , đù đây là vật dụng phổ biến trong cuộc sống. Nhưng sóng của điện thoại có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé.

Mẹ bầu không nên sử dụng điện thoại nhiều

Mẹ bầu không nên sử dụng điện thoại nhiều

Chính vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại, nếu không có việc gì quan trọng mẹ nên để điện thoại cách xa giường để bảo đảm an toàn cho em bé nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link