4 thói quen giúp mẹ bầu khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen tốt dưới đây giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh, phòng ngừa sự xâm nhập của virus gây hại sức khỏe.

Chế độ ăn lành mạnh đủ chất

Trong quá trình mang thai, bạn có thể thèm rất nhiều thứ, nhưng mẹ bầu nên nhớ rằng cần phải có một chế độ ăn uống lạnh mạnh và đủ chất dinh dưỡng. Nếu như mẹ bầu muốn mình ít đau ốm và em bé trong bụng khỏe mạnh, thì nhất định cần nạp đủ dưỡng chất cần thiết như: Chất béo, tinh bột, đường, chất béo, các vitamin và khoáng chất… tất cả các thực phẩm này sẽ giúp thúc đẩy hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật trong suốt thai kỳ.

Uống đủ nước, nhất là nước ấm

Khi mang thai mẹ bầu nên ăn thường xuyên uống nước để bổ sung ối. Bởi cơ thể bạn luôn cần nước, nếu thiếu nước thai nhi sẽ gặp nguy hiểm ngay lập tức. Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, mẹ bầu nên thường xuyên uống nước ấm để giữ cho họng ấm và ẩm, ngăn ngừa sự xâm nhập của các loại virus giúp mẹ phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Thói quen giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng

Thói quen giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng

Bên cạnh đó, việc mẹ bầu uống nước ấm giúp phòng tránh bệnh từ virus, giúp cho các bạch cầu cũng sẽ khỏe mạnh hơn và tăng khả năng chiến đấu với những tác nhân tấn công vào bên trong cơ thể trong thời điểm tiết trời đang chuyển mùa.

Mẹ bầu ngủ đủ giấc

Trong quá trình mang thai mẹ bầu cần được nghỉ ngơi đầy đủ trong quá trình thai nghén. Khi mẹ bầu ngủ đủ giấc và ngủ sâu cũng giúp hệ miễn dịch làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, khi mang thai bạn phải đương đầu với rất nhiều vấn đề, về cả thể chất, tinh thần, sinh lý… Bởi vậy hãy để cơ thể được thư giãn, thoải mái hơn để mẹ và bé luôn khỏe mạnh.

Thói quen tốt giúp mẹ bầu khỏe mạnh

Thói quen tốt giúp mẹ bầu khỏe mạnh

Nạp đủ hàm lượng vitamin D

Khi mang thai mẹ bầu nên nạp đủ hàm lượng Vitamin D không chỉ kết hợp với canxi góp phần giúp thai nhi phát triển tốt hệ xương và răng từ trong trứng nước. Đồng thời, vitamin D còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của mẹ bầu.

Các chị em có thể thu nạp vitamin D từ sữa, các loại cá giàu chất béo như cá hồi cũng như tắm nắng hợp lý… Nếu cần sản phẩm bổ sung, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ nhé!