4 thói quen "nhỏ nhưng có võ" giúp giảm cholesterol mỗi ngày, điều thứ 3 dễ nhưng nhiều người thường quên

( PHUNUTODAY ) - Sau tuổi trung niên bạn dễ bị dư thừa cholesterol, với 4 thói quen uống nước dưới đây mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Uống nhiều nước hơn mỗi ngày

Trung bình mỗi ngày con người chúng ta cần bổ sung đủ 2 lít nước. Việc bạn bổ sung thêm nước là cách đơn giản nhất giúp bạn có thể hạ nồng độ cholesterol trong cơ thể mình.

Theo nguồn tin đăng trên tạp chí Nutrición Hospitalaria đã công bố nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của 336 trẻ em trong độ tuổi đến trường. Các nhà khoa học thấy rằng việc uống nhiều nước không chỉ làm giảm tỷ lệ thừa cân và béo phì, mà còn làm giảm cholesterol xấu.

Thêm vào đó, thói quen này cũng liên quan đến việc gia tăng nồng độ cholesterol tốt ở mọi lứa tuổi và giới tính. Vì vậy, bạn đừng quên uống đủ nước nhé!

Uống nước cam thường xuyên

Hầu hết các loại nước ép quả đều chứa hàm lượng đường cao, nhưng việc uống nước cam đều đặn có thể giúp kiểm soát cholesterol của bạn ở ngưỡng an toàn.

Theo một nghiên cứu đã được đăng trên tạp chí Lipids in Health and Disease vào năm 2015,  thì việc thường xuyên uống nước cam lâu dài có khả năng hạn chế cholesterol xấu, gia tăng cholesterol tốt. Đồng thời, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể phòng chống nhiều bệnh tật, nhất là căn bệnh cảm cúm, viêm đường hô hấp...

sua

Dùng sữa đậu nành thay cho sữa bò, dê

Trong thức ăn nhiều cholesterol có ở thịt, sữa, lòng đỏ trứng, nội tạng động vật. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải từ bỏ món sữa yêu thích để giảm cholesterol trong máu. Có một cách đơn giản hơn: chuyển sang uống sữa đậu nành.

Một nghiên cứu trên Tạp chí Thực phẩm Chức năng vào năm 2021 đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc giảm nồng độ cholesterol xấu và thói quen uống sữa đậu nành ở người trưởng thành.

Sữa đậu nành không chứa cholesterol, nhưng lại giàu chất béo không bão hòa đơn và axit béo không bão hòa đa. Nhờ vậy, sức khỏe tim mạch của bạn cũng được tăng cường phần nào.

Uống trà xanh thường xuyên

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Ngoài ra, trà xanh không chỉ có lợi cho quá trình trao đổi chất, mà còn điều chỉnh mức cholesterol theo hướng có lợi cho cơ thể.

Theo phân tính tổng hợp của Tạp chí Dinh dưỡng vào năm 2020, uống trà xanh có tác dụng hạ nồng độ cholesterol xấu mà không làm ảnh hưởng tới nồng độ cholesterol tốt ở người trưởng thành bình thường, thừa cân hay béo phì. 

Lưu ý: Dù trà xanh rất tốt cho cơ thể nhưng bạn không nên uống quá nhiều, trung bình mỗi ngày bạn chỉ nên uống khoảng 200ml. Đặc biệt bạn không nên uống trà xanh trước khi đi ngủ dễ gây mất ngủ, căng thẳng thần kinh. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link